Dòng sự kiện:
TP Sóc Trăng: Đổi màu vùng cam sang vàng, 10.000 doanh nghiệp mở cửa lại
05/09/2021 16:15:52
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng quyết định điều chỉnh mức độ nguy cơ dịch Covid-19 từ "vùng cam" sang "vùng vàng" đối với 10 phường của TP Sóc Trăng. Nhiều cơ sở kinh doanh được hoạt động trở lại.

Ông Nguyễn Văn Quận, Bí thư - Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng, cho biết: thành phố được chuyển từ "vùng cam" sang "vùng vàng" là một nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, quân, dân TP Sóc Trăng.

Tuy nhiên, TP Sóc Trăng xác định tiếp tục đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch để tiến tới chuyển sang "vùng xanh" (bình thường mới).

Theo ông Quận, các phường sẽ thiết lập các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tương đương với cấp độ nguy cơ từ sáng 5/9. Các quán ăn, uống được phục vụ tại chỗ nhưng mỗi bàn không quá 2 người và các bàn cách nhau 4 m. Riêng cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống ven các tuyến đường thuộc luồng xanh quốc gia không được bán phục vụ tại chỗ.

Các cơ sở kinh doanh thương mại dịch vụ, bán buôn, bán lẻ, khách sạn, cơ sở lưu trú được hoạt động nhưng phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt cho khách, bố trí dung dịch rửa tay, sát khuẩn…

Một số địa phương ở Sóc Trăng được chuyển từ vùng cam sang vùng vàng, cho hàng quán mở cửa trở lại.

Theo quy định của tỉnh Sóc Trăng đối với "Vùng vàng", học sinh vùng vàng được đến trường nhưng phải giảm, giãn số lượng trong phòng, bố trí lệch giờ học, ăn trưa, sinh hoạt tập thể bảo đảm không tập trung đông người; thực hiện khử khuẩn thường xuyên. Các nhà máy, xí nghiệp, công ty được hoạt động nhưng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch.

Đối với các sự kiện bắt buộc, hội nghị cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải đảm bảo đầy đủ các quy định của cơ quan y tế trên địa bàn. Lễ cưới, lễ tang phải rút ngắn thời gian, tổ chức trong phạm vi gia đình và phải thông báo đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 cấp xã nơi tổ chức để có biện pháp phòng, chống dịch. Người dân không được tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Theo ông Nguyễn Văn Quận, các chốt kiểm soát Covid-19 tại cửa ngõ thành phố tiếp tục duy trì và giám sát chặt người, phương tiện từ vùng ngoài vào vì ở tỉnh vẫn còn nhiều địa phương đang ở mức độ "vùng cam" (nguy cơ cao) và "vùng đỏ" (nguy cơ rất cao).

TP Sóc Trăng tiếp tục tăng cường công tác kiểm soát phòng, chống dịch tại các chốt ra vào thành phố.

"Việc duy trì các chốt kiểm soát dịch Covid-19 là để hạn chế người dân ra khỏi địa bàn. Khi ra ngoài, người dân phải có lý do chính đáng nhằm giảm mật độ dân cư ra đường, thực hiện nghiêm khai báo y tế. Việc này sẽ giúp cho cơ quan chức năng truy vết nhanh nếu có phát sinh ca bệnh", ông Nguyễn Văn Quận chia sẻ.

Bên cạnh đó, thành phố cũng có 10.000 doanh nghiệp sẽ mở cửa hoạt động trở lại với số lượng công nhân và người làm ít nhất cũng khoảng 40.000 người. Đây là một con số không nhỏ, các lực lượng chức năng của TP Sóc Trăng sẽ vất vả trong việc kiểm soát dịch bệnh khi sẽ có hàng trăm ngàn người ra đường sau khi thành phố được chuyển sang "vùng vàng".

Tác giả: Cao Xuân Lương

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến