Dòng sự kiện:
TP Thanh Hóa cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 trong 7 ngày
01/09/2021 20:30:37
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tỉnh Thanh Hóa quyết định cách ly xã hội toàn TP Thanh Hóa trong 7 ngày để sàng lọc F0 ra khỏi cộng đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa quyết định áp dụng các biện pháp cách ly xã hội trên phạm vi toàn TP Thanh Hóa theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, trong vòng 7 ngày, kể từ 0h ngày 2/9.

Tối 31/8, TP Thanh Hóa ghi nhận 2 bệnh nhân liên quan đến điểm dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực, 2 người này đều có địa chỉ tại phố Thôi Hữu, Phường Ngọc Trạo.

Ngay sau khi ghi nhận ca bệnh, lực lượng chức năng đã phong tỏa tạm thời phố Thôi Hữu với 58 nhà dân, 267 nhân khẩu và mở rộng phong tỏa 4 phố (phố 4, 8, 9, 10) và lập chốt các tuyến đường thuộc địa bàn phường Ngọc Trạo. Phong tỏa tạm thời và thành lập 4 chốt thuộc địa bàn phường Ba Đình gồm các nút giao: Lê Hoàn - Lê Phụng Hiểu; Đào Duy Từ - Lê Đình Chinh; Đào Duy Từ - Hàn Thuyên; Lê Phụng Hiểu - Nguyễn Văn Huyên. Đồng thời, tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho người dân thuộc các khu vực nêu trên.

Cách ly xã hội toàn TP Thanh Hóa trong 7 ngày

Hiện nay, dịch COVID-19 có diễn biến phức tạp tại tỉnh Thanh Hóa, chủ yếu liên quan đến ổ dịch thị trấn Nông Cống và Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực (TP Thanh Hóa). Ngoài TP Thanh Hóa, còn có 2 huyện đang áp dụng biện pháp giãn cách theo Chỉ thị 16 là Nông Cống và Nga Sơn.

Tính từ 18h ngày 31/8 đến 18h ngày 1/9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 17 ca dương tính với SARS-CoV-2. Trong số này có 2 ca bệnh trong cộng đồng tại TP Thanh Hóa; tại huyện Nông Cống ghi nhận thêm 6 ca, cụ thể: có 5 ca đã được cách ly theo quy định tại các xã: Vạn Thiện, Tế Nông, Tế Thắng, Vạn Hòa và 1 ca ở xã Tượng Sơn (liên quan đến điểm dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực).

Hiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thanh Hóa và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp đang truy vết thần tốc và giám sát mốc dịch tễ các trường hợp liên quan tiến hành lấy mẫu làm test kháng nguyên và làm xét nghiệm RT-PCR đối với trường hợp nguy cơ cao.

Tính đến thời điểm này, Thanh Hóa đang có 203 bệnh nhân dương tính đang cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Thanh Hóa; 122 người điều trị khỏi ra viện; 1 ca tử vong.

 Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến