Dòng sự kiện:
Phong tỏa huyện 155.000 dân ở Thanh Hóa vì ổ dịch từ một đám tang
31/08/2021 23:54:40
Nga Sơn là huyện thứ 2 ở Thanh Hóa buộc phải áp dụng trạng thái phong tỏa 15 ngày theo Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ. Địa phương này ghi nhận số ca tăng nhanh do ổ dịch ở một đám tang.

Tối 31/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá quyết định việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn huyện Nga Sơn. Đây là địa phương có khoảng 155.000 dân. Thời gian áp dụng trong vòng 15 ngày, kể từ 0h ngày 1/9.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sở Y tế và các ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo, phối hợp và hướng dẫn UBND huyện Nga Sơn khẩn trương thực hiện phong tỏa toàn bộ địa bàn huyện Nga Sơn; yêu cầu tất cả mọi người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “ai ở đâu ở đấy”; tuyệt đối không để người dân và các phương tiện di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Nga Sơn (trừ các hoạt động công vụ, y tế và các trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép).

Phong tỏa huyện Nga Sơn hơn 155.000 dân

Tính đến 18h ngày 31/8, Thanh Hóa ghi nhận 9 ca mắc mới COVID-19. Cụ thể, Nga Sơn 4 ca, trong đó có 1 trường hợp F0 là người chăm bệnh nhân liên quan đến điểm dịch Bệnh viện Đa khoa Hợp Lực và 3 bệnh nhân liên quan đến F0 này khi họ cùng dự một đám tang. Cả 4 bệnh nhân đều có địa chỉ tại Tiểu Khu Long Khang, thị trấn Nga Sơn.

Ngoài ra có thêm 4 ca mắc mới ở Nông Cống và 1 Quảng Xương đều ghi nhận trong khu cách ly, phong tỏa.

Sáng cùng ngày, huyện Nga Sơn thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15, tuy nhiên khi ghi nhận thêm các ca nhiễm mới, UBND tỉnh này quyết định chuyển huyện này sang trạng thái phong tỏa cao hơn theo Chỉ thị 16.

Hiện các đội phản ứng nhanh của ngành y tế đang khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến các chùm ca bệnh để nhanh chóng kiểm soát tình hình.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến