Dòng sự kiện:
TPBank: 9 tháng vượt mục tiêu đề ra
07/10/2014 15:51:09
ANTT.VN - Tính đến 30/09/2014, lợi nhuận lũy kế 9 tháng của ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đạt 447 tỷ đồng, bằng 102% mức kế hoạch 438 tỷ đồng mà Đại hội đồng Cổ đông của Ngân hàng đã đề ra từ đầu năm.

Tổng kết tình hình kinh doanh 9 tháng đầu năm 2014, TPBank đã công bố mức lợi nhuận lũy kế 9 tháng (sau khi đã trích đầy đủ dự phòng rủi ro) đạt 447 tỷ đồng, bằng 102% mức kế hoạch 438 tỷ đồng mà Đại hội đồng Cổ đông của Ngân hàng đã đề ra từ đầu năm.

Trước đó, trong báo cáo tại ngày 30/6/2014 đã được soát xét, lợi nhuận sau thuế đạt 259,5 tỷ đồng sau khi đã trừ đi các khoản dự phòng rủi ro, đạt 60% kế hoạch lợi nhuận cả năm. Như vậy, chỉ trong quý III, lợi nhuận của TPBank đã tăng gần gấp đôi 6 tháng đầu năm, vượt mức kế hoạch dự kiến.. 

Các chỉ tiêu hoạt động khác của TPBank cũng đạt kết quả khả quan. Dư nợ cho vay khách hàng tăng 45.82% so với đầu năm. Tỷ lệ nợ xấu giảm xuống còn 1,50%, trong khi con số này 6 tháng đầu năm là 1,66% cho thấy có sự cải thiện về chất lượng tín dụng. Huy động vốn cũng có sự tăng trưởng khá, tăng 32,1% so với năm 2013.

Là một trong những ngân hàng đầu tiên thực hiện tái cơ cấu khi nền kinh tế thế giới và đất nước còn gặp nhiều khó khăn, cho đến nay, TPBank đã đạt được những kết quả kinh doanh khả quan. 

Các chỉ số kinh doanh công bố trong báo cáo thường niên 2013 của TPbank

Chủ tịch HĐQT Đỗ Minh Phú cho biết, dưới sự quan tâm chỉ đạo của NHNN và nỗ lực của toàn bộ nhân viên, thực hiện từ tháng 4/2012 đến nay TPBank đã hoàn thành Đề án Tự tái cơ cấu. Tổng tài sản đạt 30.560 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với đầu năm 2012, số lượng khách hàng đạt 245.000- gấp 3 lần khi mới thực hiện tái cơ cấu, tỷ lệ nợ xấu giảm từ 6,4% xuống còn 1,5%.

Trong bối cảnh nền kinh tế còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt mảng tài chính ngân hàng còn vướng mắc những nỗi lo tỷ lệ nợ xấu cao, tăng trưởng tín dụng âm thì con số mà TPBank đạt được cho thấy những thay đổi về chất lượng và hiệu quả hoạt động. TPBank thường xuyên đưa ra các gói sản phẩm mới khác biệt, sát với nhu cầu khách hàng. 

Trong thời gian tới, TPBank sẽ đẩy mạnh  đầu tư phát triển định hướng chiến lược “Digital Bank” – Ngân hàng số - bằng sản phẩm, dịch vụ mang tính công nghệ cao, an toàn bảo mật, đem lại tiện ích tối đa và đáp ứng cao nhất các nhu cầu của khách hàng.

Hoa Liên

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến