Dòng sự kiện:
TP.HCM lý giải vì sao xe ôm công nghệ không được hỗ trợ do dịch COVID-19
11/07/2021 05:39:14
Ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM lý giải việc xe ôm công nghệ không thuộc nhóm được hỗ trợ do dịch COVID-19.

Chiều 10/7, tại cuộc họp báo cung cấp thông tin tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.HCM, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết, vừa qua sở đã đề xuất với UBND TP.HCM hỗ trợ 34.000 xe ôm truyền thống hai bánh (trừ xe công nghệ), xe xích lô chở khách bị mất việc làm, gặp khó khăn do ảnh hưởng COVID-19. 

Trả lời về việc xe ôm công nghệ không được đề xuất hỗ trợ, ông Tấn cho biết xe ôm truyền thống được coi là lao động tự do, không bị lệ thuộc vào chủ doanh nghiệp. Trong khi đó, xe ôm công nghệ làm việc cho một doanh nghiệp cụ thể nên không thuộc nhóm hỗ trợ này.

TP.HCM lý giải vì sao xe ôm công nghệ không được hỗ trợ do dịch COVID-19.

Ông Tấn thông tin, trong 4 ngày qua (từ ngày 6/7), các quận, huyện, TP.Thủ Đức đã thực hiện hỗ trợ hơn 40.000 người trong tổng số 230.000 lao động tự do trong gói hỗ trợ COVID-19 lần này (1,5 triệu đồng/người). 

Sở cũng cho biết riêng nhóm bán vé số dạo với khoảng 20.300 người đã được hỗ trợ hết. Trong đó, có khoảng 8.000 người từ các tỉnh vào TP.HCM để tạm trú, cư trú hợp pháp.

Ông Lê Minh Tấn cũng cho biết, theo Nghị quyết 09/2021 của HĐND TP.HCM yêu cầu việc hỗ trợ cho lao động tự do phải đáp ứng yêu cầu đối tượng cư trú hợp pháp tại địa phương (có đăng ký tạm trú được công an xác nhận). Vì vậy, đối với những trường hợp người lao động chưa có tạm trú, cư trú hợp pháp thì Sở LĐTB&XH TP.HCM sẽ tham mưu TP.HCM quan tâm xem xét giải quyết sau.

Ông Tấn cũng lưu ý về pháp luật cư trú và trách nhiệm của chủ nhà trọ trong việc đăng ký tạm trú, tạm vắng cho người thuê phòng/nhà.

Tác giả: Hoàng Thọ

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến