Dòng sự kiện:
TP.HCM: Tăng cường kiểm tra phòng dịch trong hoạt động vận tải
14/11/2021 06:21:12
Hiện nay, sau hơn một tháng TP.HCM bước vào trạng thái bình thường mới, nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh đã dần được khôi phục và phát triển.

Đóng góp một phần rất quan trọng trong tiến trình đó là hoạt động vận tải hành khách và hàng hoá giữa TP.HCM và các tỉnh thành. PV/VOV- TP.HCM phỏng vấn ông Phan Công Bằng, Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM về vấn đề này. 

Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM Phan Công Bằng trả lời phỏng vấn VOV (ảnh Hà Khánh)

PV:  Thưa ông, hiện nay việc kết nối giao thông giữa TP.HCM với các địa phương như thế nào?

Ông Phan Công Bằng: Trong mỗi giai đoạn diễn biến của dịch bệnh thì Sở Giao thông vận tải TP.HCM đều chủ động triển khai các kế hoạch, phương án ứng phó dịch bệnh và phối hợp với các địa phương, Sở Giao thông vận tải của các địa phương lân cận để có kế hoạch vận tải hàng hoá và vận tải hành khách một cách phù hợp nhất.

Đến giai đoạn bình thường mới 1/10, sau khi có chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải, Sở Giao thông vận tải là đầu mối của TP.HCM phối hợp với các tỉnh thành thì sau giai đoạn tháng 10/2021 vận tải hàng hoá lưu thông bình thường. Còn vận tải hành khách công cộng ở các địa phương lân cận lưu thông ổn định. Với các tỉnh có kết nối vận tải hành khách thì đến nay có 36 tỉnh thống nhất về vận tải hành khách với TP.HCM.

Nhưng thời gian gần đây diễn biến dịch bệnh ở một số địa phương diễn biến phức tạp trở lại, vận tải hành khách có những thay đổi nhất định.

Hiện nay hoạt động vận tải tại TP.HCM với các tỉnh, thành đã ổn định (ảnh Hà An)

PV: Thưa ông, trong điều kiện dịch COVID-19 vẫn phức tạp, những quy định mới trong kiểm soát lưu thông ra, vào Thành phố có khó khăn gì?

Ông Phan Công Bằng: TP.HCM hiện nay cấp độ chung là cấp độ 2 nên việc lưu thông với các địa phương diễn ra bình thường. Tất nhiên là hành khách và người tham gia giao thông cần phải tuân thủ các quy định của ngành y tế.

Đến thời điểm này thì cũng không còn 12 chốt kiểm soát lớn và các chốt kiểm soát nhỏ giữa TP.HCM với các địa phương nên cũng không có vướng mắc gì lớn.

Việc phòng chống dịch bệnh được ngành giao thông TP.HCM chú trọng (ảnh-Đo thân nhiệt khách đi xe khách tại Bến xe miền Tây Tết Nguyên đán 2021- Hà Khánh)

PV: Tại TP.HCM hiện ghi nhận số vụ tai nạn giao thông và vi phạm Luật Giao thông đường bộ tăng trở lại. Vậy, giải pháp của Sở Giao thông trong những tháng cuối năm khi nhu cầu vận tải hành khách và hàng hoá tăng cao như thế nào, thưa ông?

Ông Phan Công Bằng: Trong tháng 10/2021, trên địa bàn TP xảy ra 98 vụ tai nạn giao thông, làm chết 28 người, bị thương 37 người; so với cùng kỳ năm 2020 thì có giảm cả 3 mặt.

Tuy nhiên, giải pháp trong thời gian tiếp theo, nhất là trong tháng cuối năm, Sở Giao thông vận tải tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị trực thuộc sở và các đơn vị liên quan tập trung triển khai các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông theo các kế hoạch đã ban hành. Đồng thời phối hợp với cảnh sát giao thông để tăng cường công tác kiểm tra, xử phạt.

Đặc biệt thời điểm này dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp nên Sở sẽ tăng cường công tác kiểm tra các điều kiện tuân thủ an toàn phòng chống dịch bệnh, tăng cường kiểm tra điều kiện lưu thông, làm sao để đảm bảo an toàn giao thông được đảm bảo tốt nhất.

PV: Xin cảm ơn ông./.

Tác giả: Hà Khánh 

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến