Dòng sự kiện:
TP.HCM tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà cho dân 'vùng đỏ, vùng cam'
22/08/2021 14:35:06
Từ ngày 23/8, người dân khu vực "vùng đỏ" và "vùng cam" tại 8 quận, huyện TP.HCM sẽ được tiêm vắc xin Covid-19 tại nhà.

Theo UBND TP.HCM, từ ngày 23/8, việc tiêm vắc xin ở "vùng đỏ" và "vùng cam" tại TP Thủ Đức, quận 8, quận 12, quận Gò Vấp, quận Bình Tân, quận Bình Thạnh và huyện Bình Chánh, Hóc Môn sẽ được tổ chức theo hướng đưa đội tiêm vắc xin di động đến tận nhà dân để tiêm.

Việc tổ chức đội tiêm ở địa điểm phù hợp, bên trong hoặc sát khu phong tỏa, mời người dân từng hộ ra tiêm.

Tại khu chung cư, cần tổ chức điểm tiêm, phối hợp với Ban quản lý chung cư, mời tuần tự các hộ cùng tầng ra tiêm, có thể tổ chức vào buổi tối. Các đội tiêm và phục vụ tiêm phải được trang bị đầy đủ thiết bị, quần áo bảo hộ.

Trước đó, quận 11 cũng đã đến từng nhà tiêm vắc xin cho người dân trong khu vực phong tỏa.

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, trong ngày 21/8, TP đã tiêm được 93.366 người. Tại các đểm tiêm đều trật tự, ổn định.

Như vậy, từ đợt chủng đợt 1 đến nay đã có 5.385.064 người dân TP.HCM được tiêm vắc xin Covid-19, trong đó có 183.832 người đã tiêm đủ 2 mũi. Tất cả những người được tiêm đều an toàn.

Tại Cuộc họp cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP chiều 21/8, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hoài Nam cho biết, đến nay, TP đã có hơn 75% người trên 18 tuổi được tiêm vắc xin.

TP.HCM đang đặt mục tiêu, tất cả những người đang sống trên địa bàn đều được tiếp cận vắc xin. Vì vậy, những ngày tới TP sẽ tiếp tục tăng tốc tiêm chủng, phấn đấu để đạt mục tiêu đến 15/9 tối thiểu 90% người dân trên 18 tuổi tiêm mũi 1 và 15% người dân được tiêm mũi 2.

Trước đó, Sở Y tế TP cũng ra văn bản gửi UBND TP Thủ Đức, các quận huyện và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) đề nghị khẩn trương tổ chức tiêm vắc xin cho người trên 65 tuổi.

Sở Y tế TP giao HCDC tiếp tục phân bổ hơn 146.000 liều vắc xin cho các địa phương để tổ chức tiêm cho người trên 65 tuổi.

Tác giả: Tú Anh

Theo: Vietnamnet
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến