Dòng sự kiện:
TP.HCM vẫn tốn tiền tỷ thuê máy bơm dù đường hết ngập
20/04/2022 14:39:08
Việc duy trì hệ thống "siêu" máy bơm trong khi tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh đã hết ngập từ khi dự án nâng cấp hoàn thành sẽ khiến TP.HCM lãng phí 14 tỷ đồng mỗi năm.

Một năm kể từ khi công trình nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh) thông xe, tình trạng ngập nước trên tuyến đường đã không tái diễn.

UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Xây dựng có chính kiến cụ thể về phương án xử lý máy bơm chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh để không lãng phí ngân sách.

Trước đó vào tháng 8/2021, UBND TP.HCM có công văn yêu cầu Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan đánh giá tình trạng ngập, hiệu quả hoạt động và sự cần thiết sử dụng hệ thống máy bơm sau khi đường Nguyễn Hữu Cảnh đã được sửa chữa, nâng cấp.

Qua theo dõi của Sở Xây dựng, đơn vị này cho biết từ khi thông xe công trình vào tháng 4/2021 đến hiện tại, tuyến đường đã trải qua mùa mưa nhưng không bị ngập.

Tuy nhiên, sở này không đề xuất cho thành phố về việc có tiếp tục thuê máy bơm hay không mà kiến nghị UBND TP.HCM giao cho Trung tâm Quản lý hạ tầng kỹ thuật phối hợp với UBND quận Bình Thạnh, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, Trung tâm tư vấn phát triển thuộc Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tiếp tục theo dõi thêm.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh được thông xe cuối tháng 4/2021. Ảnh: Thư Trần.

Trước đó, từ tháng 5/2019, TP.HCM ký hợp đồng thuê “siêu máy bơm” với giá 14,2 tỷ đồng/năm để phục vụ chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh.

5 tháng sau, đến tháng 10/2019, dự án nâng cấp đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1, Bình Thạnh) vốn đầu tư 473 tỷ đồng được khởi công nhằm nâng cấp đường, giải quyết ngập úng cho khu vực. Mặt đường được nâng lên từ 0,5 m đến 1,2 m và lắp đặt hệ thống thoát nước mới với kích thước cống từ D1000 - D2000, sống hộp từ 1,6 m x 1,6 m đến 2,5 m x 2,5 m.

Trong mùa mưa năm 2021, khu vực đường Nguyễn Hữu Cảnh ghi nhận xảy ra 6 ngày mưa có vũ lượng từ 50 mm - 80 mm nhưng không gây ngập tuyến đường này.

Tác giả: Thư Trần 

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến