Trạm BOT Bến Thủy: Áp dụng giá 20.000 đồng đối với người dân đi hàng ngày và ô tô dưới 7 chỗ
07/04/2017 06:44:54
ANTT.VN - Liên quan đến vụ việc nhiều ngày nay người dân phản đối giá thu phí trạm BOT Bến Thủy (đoạn đi qua 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh) mặc dù phí đã giảm 50%, mới đây Bộ Giao thông Vận tải đã có chỉ đạo nhà đầu tư tạm thời có chính sách hợp lý với người dân đi qua trạm nhiều lần trong ngày không có vé quý, vé tháng và xe 7 chỗ trở xuống, thì áp dụng giá 20.000 đồng.

Tin liên quan

Một cảnh tắc nghẽn tại trạm thu phí BOT Bến Thủy do hàng trăm tài xế trả phí bằng tiền lẻ (ảnh: NLĐ)

Cụ thể, tại buổi họp báo quý I.2017 của Bộ GTVT diễn ra ngày 5/4, trả lời báo chí liên quan đến việc giảm giá vé các dự án BOT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết, Bộ GTVT sẽ đáp ứng tối đa nguyện vọng của người dân trên cơ sở đề xuất của địa phương.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, vấn đề giá qua trạm thu phí, nhà đầu tư và các cơ quan chức năng đã tính đến việc người dân đi quan trạm nhiều lần trong ngày bằng cách bán vé quý, vé tháng, vé năm. Trên thực tế, các dự án đều có sự ưu đãi nhất định đối với người dân vì vé tháng, vé quý đã giảm mức phí nhiều so với vé ngày.

Một số địa phương như: Bắc Kạn, Hòa Bình, người dân có thu nhập không cao, trên cơ sở đề xuất của địa phương, nhà đầu tư đã giảm tối đa cho người dân hai xã gần trạm thu phí với mức giảm ít nhất 50% đối xe ô tô 4 chỗ, 7 chỗ.

“Riêng trạm thu phí cầu Bến Thuỷ, người dân nhiều lần cản trở không cho thu phí, gây ách tắc giao thông tại trạm thu phí, Bộ GTVT đã chỉ đạo nhà đầu tư tạm thời có chính sách hợp lý với người dân đi qua trạm nhiều lần trong ngày không có vé quý, vé tháng, thì áp dụng giá 20.000. Với xe 7 chỗ trở xuống, đưa giá vé vê giảm ở mức 50% khoảng 22,5 nghìn đồng về thành 20 nghìn đồng” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường nói.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cũng cho biết: Hiện Bộ đang tập hợp đề xuất của địa phương để có kết nối chung với tinh thần giảm giá vé thì phải điều chỉnh thời gian thu phí cho nhà đầu tư và thống nhất với ngân hàng cho vay vốn. Bộ GTVT cố gắng đáp ứng tối đa nguyện vọng của người dân trên cơ sở đề xuất của địa phương…

Trước đó, ngày 4/4, Bộ GTVT đã có thông báo về việc giảm 50% phí dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Bến Thuỷ 1 và Bến Thuỷ 2 thuộc các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh đối với các phương tiện của người dân có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính thuộc các khu vực thành phố Vinh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), huyện Nghi Xuân, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh).

Bộ GTVT cũng giao nhà đầu tư là Tổng công ty xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco 4) khẩn trương hoàn thiện thủ tục liên quan, tính toán phương án tài chính theo mức giá điều chỉnh, hoàn thiện phụ lục hợp đồng, trình lên Bộ Giao thông trước ngày 10/4; áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 15/4.

Ngày 5/4, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình cũng đã có chỉ đạo Bộ GTVT rà soát lại hết các bất hợp lý tại trạm thu phí Bến Thủy và Bến Thủy 2 (Hà Tĩnh) để kịp thời chỉnh sửa, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/4/2017.

Vụ việc bắt đầu từ khoảng 3 tuần trở lại đây, đã có hàng trăm tài xế ô tô phản đối trạm BOT này bằng cách dán biểu ngữ, đi chậm, dùng tiền lẻ mệnh giá 200-500 đồng để trả phí BOT khi qua trạm thu phí gây ùn tắc giao thông trên quốc lộ 1A.

Mặc dù phí đã được giảm 50% song tình trạng này vẫn tiếp diễn cho đến tận sáng 6/4/2017. Nhiều người dân vẫn không đồng tình vì cho rằng mình không đi trên đường BOT mà phải nộp phí là vô lý.

P.V

 

 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến