Tranh cãi khoản đầu tư trăm tỷ : Novaland “im hơi lặng tiếng”
21/03/2016 09:58:53
ANTT.VN - Trước câu hỏi của ANTT.VN về hàng tồn kho, các khoản vay và tài sản thế chấp, những nhà đầu tư chiến lược, đại diện Tập đoàn bất động sản Novaland vẫn chưa có câu trả lời…

Tin liên quan

Như ANTT.VN đã có bài phản ánh, ít nhất có đến 24 dự án bất động sản, theo giới thiệu từ web của Tập đoàn Novaland thực hiện suốt thời gian qua. Chỉ tính riêng dự án The Sun Avenue,  RiverGate,The Tresor, Lucky Palace, Orchard Garden và GardenGate  đã có tổng mức đầu tư lên đến  4.000 tỷ đồng, trong đó riêng dự án RiverGate đã có vốn đầu tư lên đến 2.000 tỷ đồng.

Gần như tình hình tài chính của Novaland chưa bao giờ được lãnh đạo tập đoàn đăng đàn trả lời (Ảnh: novaland.com.vn)

Dù sở hữu nhiều dự án với nguồn vốn thực hiện lớn, nhưng thông tin về tài chính của tập đoàn này từ lâu vẫn là ẩn số đối với nhà đâu tư cũng như khách hàng. Theo một báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán Bản Việt được công bố trước đây, Novaland là nhà đầu tư bất động sản hàng đầu với 18 dự án tập trung tại các quận trung tâm của Tp. Hồ Chí Minh với qũy đất 23ha.

Đặc biệt, gần như tình hình tài chính của Novaland chưa bao giờ được lãnh đạo tập đoàn đăng đàn trả lời. Trong lần phát biểu mới đây, lãnh đạo Novaland chỉ cho biết số lượng dự án phát triển mới có thể thay đổi tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường từ đây cho đến cuối năm. Bởi với những tín hiệu từ Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong việc hạn chế và kiểm soát tín dụng, Novaland sẽ tập trung phát triển và hoàn thành các dự án đã công bố, hạn chế mua thêm dự án mới để không tăng dư nợ, đảm bảo thanh khoản, chất lượng sản phẩm.

ANTT.VN đã liên hệ với ông Phan Thành Huy, Tổng giám đốc điều hành Tập đoàn Novaland. Ông Huy cho biết sẽ giao cho bộ phận chuyên môn trả lời những câu hỏi mà bạn đọc quan tâm.

Trước thông tin Tập đoàn Novaland đang có các khoản vay ở một số tổ chức tín dụng, những khoản vay này được thế chấp bằng tài sản nào, các dự án đã bị Novoland thế chấp sẽ ảnh hưởng như thế nào đối với khách hàng mua căn hộ cũng như rủi ro pháp lý đối với khách hàng khi mua dự án đã bị thế chấp là gì? Tổng khoản vay để thực hiện các dự án của Novaland hiện nay là bao nhiêu? Lãi suất các khoản vay này.? Tính đến thời điểm hiện tại, hàng tồn kho của Novaland là bao nhiêu? Chủ yếu tồn kho ở dự án nào? Vẫn chưa được đại diện Novaland trả lời. Mặc dù trước đó, ông Hà Cao Thảo, phòng truyền thông Novaland đề nghị gửi các nội dung mà bạn đọc quan tâm để trả lời.

Thiên Di

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến