Dòng sự kiện:
Trao 160 triệu hỗ trợ gia đình bị 'bà hỏa' thiêu trụi tại Hà Tĩnh
17/04/2020 06:54:17
Sau khi ngôi nhà gỗ 3 gian cùng nhiều tài sản bên trong bị ngọn lửa thiêu trụi, gia đình ông Trần Xuân Lý, tại thôn Mỹ Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã được đón nhận sự chia sẻ, giúp đỡ của cộng đồng.

Như tin đã đưa, vào khoảng 9h20 ngày 14/4, ngôi nhà của vợ chông ông Trần Xuân Lý và bà Lê Thị Hảo ở thôn Mỹ Sơn, xã Sơn Trung, huyện Hương Sơn không may bị bốc cháy dữ dội. Dù lực lượng chức năng và người dân địa phương đã tích cực hỗ trợ công tác cứu hoả nhưng sau hơn 1 giờ đồng hồ, căn nhà gỗ 3 gian và tất cả mọi vật dụng, tài sản bên trong đều bị thiêu rụi. Rất may, thời điểm xảy ra cháy, ông Trần Xuân Lý (bị bệnh tâm thần - PV) ở nhà nhưng nhanh chóng thoát được ra ngoài.

Trước hoàn cảnh khó khăn của đôi vợ chồng nghèo, chính quyền địa phương xã Sơn Trung đã phát động kêu gọi các tổ chức đoàn thể, các đoàn viên thanh niên hỗ trợ ngày công cũng như vật chất để giúp đỡ gia đình bà Hảo vượt qua hoạn nạn.

Chỉ sau đó ít ngày, Quỹ cứu trợ Hà Tĩnh đã hỗ trợ gia đình ông Lý 20 triệu đồng, UBMTTQ huyện Hương Sơn đã kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ 50 triệu đồng, cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ và các tổ chức đoàn thể xã Sơn Trung kêu gọi ủng hộ 50 triệu.

Ngoài ra, Nhà báo Phan Xuân Hồng - Uỷ viên BBT Tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật thông qua mạng xã hội đã kêu gọi ủng hộ được 40 triệu đồng để giúp đỡ gia đình ông Lý bà Hảo.

Đặc biệt, Bệnh viện Tâm thần tỉnh Hà Tĩnh đã nhận sẽ trực tiếp thăm khám và cấp lại số quản lý điều trị bệnh tâm thần tại cộng đồng cho ông Trần Xuân Lý (do trong lúc hoả hoạn đã làm cháy sổ), đồng thời tặng quà, cấp thuốc điều trị bệnh cho ông Lý.

Chiều 16/4, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm đã đến trao cho gia đình vợ chồng ông Trần Xuân Lý và bà Lê Thị Hảo những phần quà ủng hộ nói trên và chia sẻ nhiều tâm tư, tình cảm cùng với gia đình.

Hy vọng rằng, những món quà yêu thương từ cộng đồng xã hội sẽ giúp vợ chồng ông Lý bà Hảo sớm vượt qua ngày tháng khó khăn, ổn định cuộc sống và yên tâm điều trị bệnh.

Ông Nguyễn Thành Đồng, Chủ tịch MTTQ huyện Hương Sơn trao 20 triệu đồng từ quỹ cứu trợ tỉnh Hà Tĩnh.

Bác sĩ Nguyễn Đình Thiện, Giám đốc BV Tâm thần Hà Tĩnh cùng ban lãnh đạo trao sổ quản lý điều trị bệnh tâm thần tại cộng đồng cho ông Trần Xuân Lý, đồng thời tặng quà, cấp thuốc điều trị bệnh.

Nhà báo Phan Xuân Hồng trao 40 triệu đồng là số tiền ủng hộ từ bạn bè, doanh nghiệp thông qua mạng xã hội Facebook.

Phòng Y tế và BV đa khoa huyện Hương Sơn tặng quà cho gia đình ông Lý bà Hảo.

Quốc Hoàn - Hồ Thắng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến