Dòng sự kiện:
Trao bằng tốt nghiệp danh dự cho nam sinh tử vong khi cứu người đuối nước ở Thanh Hóa
11/02/2018 19:47:27
Lãnh đạo trường Đại học Kinh tế Kĩ thuật Công nghiệp đã về quê nam sinh Hoàng Đức Hải ở xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để trao bằng tốt nghiệp danh dự cho em.

Chiều ngày 11/2, ông Nguyễn Ngọc Khương, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế kĩ thuật công nghiệp cùng đoàn cán bộ của nhà trường đã về tận nhà sinh viên Hoàng Đức Hải tại xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) để trao bằng tốt nghiệp danh dự cho em. Đồng thời, trao tặng gia đình số tiền 10 triệu đồng.

Tấm bằng danh dự này mang ý nghĩa lớn nhằm ghi nhận công sức học tập, tôn vinh hành động cao cả xả thân cứu người lúc nguy nan của em Hải.

Sự ra đi đột ngột của em Hải để lại nhiều tiếc thương cho gia đình và người thân

Theo ông Nguyễn Ngọc Khương, nhà trường vô cùng đau xót và tiếc nuối cho em. Khi ở trường, em Hải là sinh viên có đạo đức tốt, học lực khá, luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý.

Trước đó, khoảng 12h45, cô Lê Thị Loan (SN 1978) đưa theo 2 người con là cháu Đặng Thị Thùy Linh (15 tuổi) và Đặng Minh Trang (8 tuổi) xuống chân cầu Ghép (sông Yên) để thả cá tiễn ông Táo. Không may, cháu nhỏ bị trượt chân rơi xuống sông, cô Loan vội vàng nhảy xuống cứu con nhưng không được.

Khi đó, cháu Lê Bá Khánh (15 tuổi) ở gần đó phát hiện 2 mẹ con cô Loan đang kêu cứu đã nhảy xuống cứu được cô Loan lên bờ. Còn lại cháu nhỏ thì Khánh không cứu được do cháu bị trôi ra xa.

Trong lúc Khánh chạy đi tìm người đến cứu cháu bé, cô Loan tiếp tục nhảy xuống sông lần 2 để tìm cách vớt con. Cùng lúc đó, cháu Thùy Linh (con gái lớn cô Loan) cũng lao xuống sông theo mẹ. Hai mẹ con ôm nhau chới với giữa dòng nước.

Ngay lúc đó, em Hoàng Đức Hải nghe tiếng kêu vội vàng lao xuống sông để cứu người. Hải vớt được cháu nhỏ vào đến gần bờ thì đuối sức và chìm nghỉm.

Lúc đó, em Lê Ngọc Vương vừa ra đến chân cầu để thả cá thì phát hiện 3 mẹ con cô Loan đang chới với nên cũng ngay lập tức lao xuống cứu được cả 3 người lên bờ.

Lương Diễn
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến