Dòng sự kiện:
3 mẹ con thoát đuối nước ở Thanh Hóa: Vẫn còn 'người hùng' thầm lặng
09/02/2018 19:05:00
Trong vụ nam sinh chết đuối khi cứu 3 mẹ con người phụ nữ rơi xuống sông ở Thanh Hóa, vẫn còn một người hùng thầm lặng đã cứu sống 3 mẹ con cô Loan sau khi em Hoàng Đức Hải gặp nạn.

Những 'hiệp sĩ' xả thân cứu người

2 ngày qua, vụ việc nam sinh Hoàng Đức Hải (20 tuổi), thôn Hồng Kỳ, xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) tử vong khi xả thân cứu 3 mẹ con rơi xuống sông khiến nhiều người hết sức thương xót và cảm phục sự dũng cảm của em.

Tuy nhiên, vẫn còn một người khác, người đã thật sự cứu sống 3 mẹ con cô Lê Thị Loan (SN 1978), xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia nhiều người không biết đến. Đó là em Lê Ngọc Vương (SN 1998, trú thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu.

Nam sinh Lê Ngọc Vương, người xuống sông cứu sống được 3 mẹ con cô Loan

Mặc dù đã làm việc tốt, nhưng Vương lại vô cùng khiêm tốn, không dám nhận công lao về mình, cũng không kể cho ai về sự việc đã qua. Ông Hoàng Văn Tùng, phó Chủ tịch UBND xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia là người đã tiết lộ tình tiết này.

Theo ông Tùng, em Hải không phải là người duy nhất nhảy xuống sông cứu 3 mẹ con cô Loan, mà còn 2 thanh niên khác nữa là người địa phương. Chính quyền địa phương đã gặp mặt các em để xác minh đầu đuôi sự việc.

Theo ông Tùng, khoảng 12h45, cô Lê Thị Loan (SN 1978) đưa theo 2 người con là cháu Đặng Thị Thùy Linh (15 tuổi) và Đặng Minh Trang (8 tuổi) xuống chân cầu Ghép (sông Yên) để thả cá tiễn ông Táo. Không may, cháu nhỏ bị trượt chân rơi xuống sông, cô Loan vội vàng nhảy xuống cứu con nhưng không được.

Khi đó, cháu Lê Bá Khánh (15 tuổi) ở gần đó phát hiện 2 mẹ con cô Loan đang kêu cứu đã nhảy xuống cứu được cô Loan lên bờ. Còn lại cháu nhỏ thì Khánh không cứu được do cháu bị trôi ra xa.

Trong lúc Khánh chạy đi tìm người đến cứu cháu bé, cô Loan tiếp tục nhảy xuống sông lần 2 để tìm cách vớt con. Cùng lúc đó, cháu Thùy Linh (con gái lớn cô Loan) cũng lao xuống sông theo mẹ. Hai mẹ con ôm nhau chới với giữa dòng nước.

Ngay lúc đó, em Hoàng Đức Hải nghe tiếng kêu vội vàng lao xuống sông để cứu người. Hải vớt được cháu nhỏ vào đến gần bờ thì đuối sức và chìm nghỉm.

Lúc đó, em Lê Ngọc Vương vừa ra đến chân cầu để thả cá thì phát hiện 3 mẹ con cô Loan đang chới với nên cũng ngay lập tức lao xuống cứu được cả 3 người lên bờ.

“Nếu không có cháu Vương thì 3 mẹ con cô Loan cũng không biết có giữ được tính mạng hay không. Sau khi cứu được 3 người này lên bờ, Vương mới biết vẫn còn cháu Hải ở dưới sông (lúc này Hải đã chìm nên không nhìn thấy), nhưng do sức đã đuối nên cháu Vương không thể cứu được Hải nữa”, ông Tùng nói.

‘Người hùng’ thầm lặng không mong được biết tới

PV đã tìm đến nhà của chàng trai này ở gần bờ biển thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu. Bố mẹ Vương cho biết, Vương là sinh viên năm 2, Trường Đại học Mỏ địa chất Hà Nội, mới về nghỉ tết được 3 ngày.

Mẹ của Vương xúc động vì hành động cứu người của con trai

Sau khi xảy ra sự việc, Vương về nhà cũng không kể lại với ai, ngay cả bố mẹ cũng không biết cho đến khi nghe người dân xung quanh bàn tán thì bố Vương mới hỏi chuyện và được con trai kể lại sơ qua.

Ông Lê Ngọc Thao, bố của Vương cho biết, con trai ông có tính ít nói, hiền lành, không thích kể lể những việc cháu đã làm. Ngay cả khi nghe có các nhà báo đến nhà tìm để hỏi chuyện, Vương khi ấy đang đi chơi với bạn cũng ngại ngùng, không muốn về. Sau khi bố cậu gọi điện giục thì Vương mới chịu về nhà gặp khách.

Lê Ngọc Vương kể lại, khoảng hơn 12h trưa ngày 8/2, bố Vương cúng ông Công, ông Táo xong bảo em mang cá đi ra sông thả. Khi ra đến cầu Ghép, Vương nhìn thấy một cậu con trai quần áo ướt sũng đang chạy hớt hải lên đường. Vương cho biết, người đó là em Khánh. Sau khi cứu cô Vân, Khánh chạy đi tìm người cứu cháu bé dưới sông.

“Nhìn xuống sông thì em thấy cô Loan đang vùng vẫy. Em vội nhảy xuống vớt được cháu bé gần bờ nhất đưa lên bờ. Sau đó cầm một cây gậy giơ ra cho cô Loan túm lấy nhưng cô ấy yếu quá không túm được. Thế rồi em bơi ra đưa cô Loan vào bờ, lúc đó em mới phát hiện ra còn một người con nữa của cô ấy đang túm lấy chân mẹ, chìm ở dưới nước, em lôi cả 2 mẹ con vào bờ”, Vương kể.

Vương cũng tỏ ra rất tiếc vì không thể cứu được Hải: “Em không hề biết là dưới nước còn có anh Hải, khi lên bờ em thấy một cô gái (em gái của Hải – PV) hốt hoảng nói còn anh Hải dưới sông nữa. Nhưng lúc ấy em cũng đuối sức rồi, anh Hải thì chìm ở đâu em không nhìn thấy nên mới không cứu được anh ấy”.

Vương cho rằng, sự việc không có gì quá to tát, vì sợ bố mẹ lo lắng nên khi về cũng không muốn kể lại.

Khi đưa 3 mẹ con cô Loan lên bờ, có rất nhiều người bu đến nên Vương để cho lực lượng chức năng sơ cứu, còn mình thì đi về. Do bị mất chìa khóa xe lúc bơi dưới nước nên em phải dắt bộ về chỗ nhà chị gái rồi tắm rửa, thay quần áo và về nhà bố mẹ như không có chuyện gì.

“Lúc đó em không nghĩ được gì nhiều, ai ở trong hoàn cảnh ấy thì cũng sẽ hành động như em thôi, em thấy không có gì đặc biệt cả”, Vương nói.

Bà Lê Thị Hiền (mẹ của Vương) xúc động nói: “Tôi rất xúc động vì biết con làm được việc tốt, cứu người. Thấy con làm được như thế, tôi cũng mừng vì nghĩ con đã trưởng thành rồi. Tôi vừa mừng vừa thương con. Lúc nói chuyện với tôi, cháu nó cứ hối hận, áy náy mãi vì không cứu được cháu Hải”.

Lương Diễn

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến