Dòng sự kiện:
Trao thưởng đơn vị phá chuyên án bắt đối tượng truy nã và tín dụng đen
03/11/2023 16:51:52
Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức trao thưởng các đơn vị đấu tranh chuyên án bắt đối tượng truy nã và tín dụng đen

Ngày 3/11, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị vừa tổ chức lễ trao thưởng của Bộ Công an và UBND tỉnh cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong đấu tranh chuyên án, bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm và đấu tranh với tội phạm “tín dụng đen”. 

hhhhhhahhahahahha

Buổi lễ trao thưởng

Theo hồ sơ, ngày 23/7/1999, do mâu thuẫn cá nhân, Đàm Xuân Chí (SN 1975, trú tại xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch) đã dùng dao chém anh Đàm Xuân Hường, khiến anh Hường tử vong, sau đó Chí đã bỏ trốn. Sau một thời gian dài truy vết, ngày 23/9/2023, tại ấp 2, xã Cửa Cạn, TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, lực lượng phá án PC01, PA06 cùng phối hợp với Công an xã Cửa Cạn bắt đối tượng Đàm Xuân Chí.

Trước đó, vào ngày 5 và 6/10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan, bắt 3 nhóm, 18 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự. Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở các đối tượng, thu giữ 8 điện thoại di động, nhiều giấy tờ liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng và 1 viên nén đối tượng khai nhận là ma túy tổng hợp.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận từ tháng 2/2023 đến nay đã cho hơn 100 người vay với số tiền trên 3 tỷ đồng, lãi suất vay từ 243% đến 365%/năm, thu lợi bất chính trên 600 triệu đồng.

Phòng PC02 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 6 bị can về hành vi “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự” và đang tiếp tục đấu tranh mở rộng án.

Trần Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến