Dòng sự kiện:
Triết lý “chiếc ghế trống” mang thành công đến gã khổng lồ Amazon
02/08/2016 15:17:36
ANTT.VN - Từ một ý tưởng được nuôi dưỡng trong nhà để xe, Bezos đã xây dựng Amazon thành gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử. Và một trong những bí quyết giúp tỷ phú 52 tuổi thành công chính là triết lý "Chiếc ghế trống".

Tin liên quan

Ít ai biết rằng, khi Amazon mới thành lập, Bezos luôn đặt một chiếc ghế trống trong mỗi cuộc họp. Với ông chiếc ghế này luôn có người ngồi, người có vai trò quan trọng nhất với Amazon và đó chính là "khách hàng".

CEO Amazon Jeff Bezos

Ông chủ trương khách hàng là ông chủ có quyền lực tối cao tại Amazon còn ông chỉ là người giám hộ mọi hoạt động có tác động tới nó. Vì thế, mọi quyết định mà công ty đưa ra trong các cuộc họp đều luôn phải lấy khách hàng làm trung tâm. Bezos cảm thấy khó chịu với những thứ làm khách hàng khó chịu như sự chậm trễ, sản phẩm gặp lỗi hay hết hàng...

Vị doanh nhân cũng xác định rõ ràng thay vì ngồi chờ đối thủ ra sản phẩm trước và học theo thì điều ông cần làm là lắng nghe xem khách hàng cần gì và muốn gì. Chính vì vậy, những năm qua, Amazon đã liên tục bổ sung thêm những tính năng mới cho sản phẩm của mình.

Với Jeff Bezos, “chiếc ghế trống” chính là người giữ quyền lực tối cao tại Amazon.

Khang Khang

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến