FED có thể tăng lãi suất sớm hơn dự báo thị trường
02/08/2016 14:33:53
ANTT.VN - Trong cuộc họp báo ngày 1/8 tại Bali, Thống đốc FED New York ông William Dudley nhận định FED sẽ tăng lãi suất trong năm nay.

Tin liên quan

Nhờ tiêu thụ cải thiện, ông Dudley kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tăng trưởng ở tốc độ 2% trong vòng 18 tháng tới. Đồng thời, theo ông Dudley, thị trường đang quá tự mãn khi dự báo FED sẽ chỉ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản từ nay cho tới cuối năm 2017.

Thống đốc FED New York Dudley

Trong cuộc họp chính sách tuần trước, Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) đã quyết định giữ lãi suất không đổi ở mức 0,25-0,5% mặc dù thừa nhận thị trường việc làm đã được tăng cường và các chỉ số khác cũng cho thấy sự tăng trưởng.

Lý do FOMC đưa ra là lạm phát chưa cho thấy dấu hiệu tăng trưởng và dự báo nhiều khả năng tình trạng này vẫn sẽ kéo dài. Chủ tịch Janet Yellen và các cộng sự nhận định rằng lạm phát sẽ chỉ tăng khi giá năng lượng giảm và thị trường việc làm tiếp tục tăng trưởng.

Trong khi đó, ông Dudley cho rằng những rủi ro trung hạn tới nền kinh tế số 1 thế giới đang có xu hướng giảm đi trong thời gian gần đây. Khả năng cao FED sẽ bám sát kế hoạch tăng lãi suất 2 lần như kế hoạch của họ đưa ra trước đó.

Theo vị Thống đốc này, FED đang áp dụng một phương pháp quản lý rủi ro và đang thận trọng với những rủi ro của việc thắt chặt chính sách tài chính, bất chấp thị trường đánh giá FED đang phòng ngừa quá sớm.

Khang Khang (CNBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến