Dòng sự kiện:
Triệu phú châu Phi sống ở đâu?
27/04/2015 11:35:51
ANTT.VN – Những địa danh như Johannesburg, Cairo, Lagos, Cape,… là lựa chọn lí tưởng của các cá nhân có tài sản siêu khủng tại châu Phi.
Sự tăng lên nhanh chóng của các triệu phú châu Phi đã hình thành nên ranh giới nhất định cho những nơi xa xỉ. Nhìn nhận một cách thực tế, chính xác từ nghiên cứu và phân tích, sau đây là 10 thành phố định cư của các cá nhân có tài sản siêu khủng (trên 30 triệu đô la):

10. Kano, Nigeria

Kano nằm ở phía Bắc của Nigeria, nơi có 10 triệu phú định cư.

9. Marrakesh, Morocco

5 năm trước, Marrakesh của Morocco tại châu Phi được dự báo là một trong số 20 nền kinh tế phát triển nhanh nhất thế giới. Hiện nay, với trung tâm du lịch Marakesh, đây là nơi định cư của 15 triệu phú châu Phi có tài sản trên 30 triệu đô la.

8. Addis Ababa, Ethiopia

Theo báo cáo Thinh Vượng 2015 cho thấy một số lượng lớn những người siêu giàu đang định cư ở thành phố này. Ước tính khoảng 21 người.

7. Abuja, Nigeria

Nigeria - đất nước có tiềm năng nhất được những người siêu giàu lựa chọn sinh sống mặc dù gần đây quốc gia này gặp phải một vài rắc rối. Hiện nay, thủ đô của Nigeria là Abuja có 23 cá nhân sở hữu khối tài sản khủng nhất thế giới định cư.

6. Dar Es Salaam, Tanzania

Sự tăng lên của dân số đã khuyến khích thị trường bán lẻ phát triển nhiều hơn ở các thành phố chính như Tanzania. Trung tâm thương mại Tanzania và trung tâm kinh tế  Dar Es Salaam hiện có 36 cá nhân có tài sản siêu khủng định cư.

5. Nairobi, Kenya

Những chai whiskey sang trọng dần thay thế bia ở Kenya. Đất nước này có nền kinh tế phát triển nhanh vọt trong những năm gần đây. Hiện nay, 69 cá nhân có tài sản siêu khủng đang định cư thủ đô Nairobi.

4. Thành phố Cape, Nam Phi

Số lượng người dân châu Phi có tài sản khoảng 30 triệu đô la hiện nay nhiều hơn gấp hai lần so với thập kỉ trước. Cape từ lâu đã trở thành một trong số những thành phố giàu nhất với 115 người có tài sản siêu khủng định cư.

3. Lagos, Nigeria     

            

Năm 2013, 131 người có tài sản siêu khủng định cư ở Lagos. Là một trong 3 thành phố giàu có nhât, không đáng ngạc nhiên khi thấy rằng hiện nay Nigeria sở hữu nền kinh tế lớn nhất Châu Phi theo chỉ số GDP năm 2014.

2. Cairo, Ai Cập

Số lượng người có tài sản siêu khủng tại Cairo đứng thứ hai trong danh sách: 150 người.

Tuy nhiên, đây mới chỉ bằng nửa con số của thành phố đứng đầu danh sách.

1. Johannesburg, Nam Phi

Tại châu Phi, Trung tâm thương mại Johannesburg của Nam Phi có số lượng triệu phú nhiều hơn bất cứ thành phố nào khác. Với số lượng người có tài sản siêu khủng là 298, đây là điểm tụ hội hội của những cá nhân giàu có nhất.

Hoàng Hà (theo CNN)

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến