Đức và Hy Lạp đồng ý duy trì liên lạc nhằm sớm đạt được thỏa thuận nợ
27/04/2015 11:31:27
ANTT.VN – Theo một quan chức chính phủ Hy Lạp cho biết,trong cuộc điện đàm hôm Chủ nhật thủ tướng Hy Lạp và thủ tướng Đức đã đồng ý duy trì liên lạc nhằm sớm đạt được một thỏa thuận nợ.

 

Tin liên quan

Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras trong một cuộc họp báo sau cuộc hội đàm tại Phủ Thủ tướng ở Berlin ngày 23/3/2015

Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras và Thủ tướng Đức Angela Merkel trong một cuộc điện đàm ngày Chủ nhật vừa qua đã đồng ý sẽ duy trì liên lạc trong suốt thời gian diễn ra các cuộc hội đàm giữa Athens và các chủ nợ nhằm đạt được một thỏa thuận nợ, một quan chức chính phủ Hy Lạp cho biết.

Một quan chức cho biết: “Trong suốt cuộc trò chuyện, họ đã bày tỏ ý chí chung về một cuộc đối thoại trong suốt quá trình đàm phán nhằm sớm có được giải pháp đôi bên cùng có lợi” 

Bị loại khỏi thị trường quốc tế và bế tắc trong các cuộc đàm phán với các chủ nợ Liên minh châu Âu và Quỹ Tiền tệ Quốc tế về kế hoạch cải cách để có được viện trợ đề xuất, Hy Lạp có nguy cơ cạn tiền chỉ trong vòng vài tuần tới.

Tuy nhiên, trong cuộc họp thường kỳ tại thủ đô Riga của Latvia hôm thứ Sáu, các bộ trưởng tài chính khu vực đồng euro đã cảnh báo Hy Lạp sẽ không nhận được một khoản viện trợ mới nào cho đến khi chính phủ nước này đồng ý một kế hoạch cải cách kinh tế toàn diện 

Các quan chức cho biết phía Hy Lạp và các chủ nợ - hay còn gọi là “Nhóm Brussels” sẽ tổ chức một hội nghị qua điện thoại vào thứ Hai và gặp mặt vào ngày thứ Tư để đẩy nhanh các cuộc đàm phán.

Ba tháng đàm phán không đi đến đâu đã gây căng thẳng giữa Bộ trưởng Tài chính Hy Lạp Yanis Varoufakis và các đồng nghiệp của mình tại khu vực đồng euro thứ Sáu vừa qua tại Riga.

Các bộ trưởng khu vực đồng euro – hay còn gọi là Eurogroup than vãn rằng họ cảm thấy “không đi đến đâu cả”. Một bộ trưởng cho rằng, có lẽ đã đến lúc các chính phủ chuẩn bị một kế hoạch B cho Hy Lạp.

Đáp lại các nguồn tin cho rằng ông bị cô lập trong các cuộc đàm phán nợ, bộ trưởng tài chính Hy Lạp Varoufakis đã đăng tải một trích dẫn của Cố Tổng thống Mỹ Franklin Roosevelt ngày

Chủ nhật vừa qua trên twitter “Họ nhất trí ghét tôi, và tôi hoan nghênh điều đó”.

Varoufakis đã đăng tải trích dẫn trên nhằm bày tỏ cảm xúc của mình trong những ngày gần đây.

Thanh Hương (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến