Dòng sự kiện:
Triều Tiên tìm cách mở cửa không phận
09/05/2018 09:10:11
Triều Tiên tìm cách thiết lập các đường bay mới cũng như mở cửa không phận cho các hãng hàng không nước ngoài trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều.

Bộ Đất đai, Cơ sở Hạ tầng, và Giao thông vận tải Hàn Quốc vừa xác nhận nhận được yêu cầu của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) về đề xuất của Triều Tiên.

"Chúng tôi đang xem xét yêu cầu của ICAO. Tuy nhiên trong thời điểm nhạy cảm hiện tại, chúng tôi không thể tiết lộ gì thêm," Asia Nikkei dẫn lời ông Kim Nam-keuk, một quan chức của Bộ. Thông báo chính thức sẽ được đưa ra sau khi có quyết định, ông cho biết thêm.

Một quan chức khác của Bộ cũng cho biết do Hàn Quốc và Triều Tiên chưa có kênh đàm thoại trực tiếp về hàng không, "Triều Tiên đã nhờ ICAO chuyển lời", bà Kim Su-jeong nói.

Hãng hàng không duy nhất của Triều Tiên là Air Koryo hiện chỉ có ba tuyến bay quốc tế từ thủ đô Bình Nhưỡng đến Bắc Kinh, Liêu Ninh (Trung Quốc) và Vladivostok (Nga).

Tiếp viên hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo. Ảnh: Getty Images.

Ý định thiết lập đường bay quốc tế được Triều Tiên tiến hành trước thềm thượng đỉnh Mỹ - Triều, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 6. Đề xuất này mang đến những thay đổi tích cực cho ngành hàng không dân dụng. Trước đây, các hãng hàng không luôn phải chuẩn bị phương án đối phó với những vụ thử tên lửa bất ngờ của Triều Tiên mỗi lần bay qua bán đảo này. Chỉ riêng trong năm 2017, Bình Nhưỡng đã thực hiện 20 cuộc thử tên lửa.

Vào tháng 1, cựu Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã chỉ rõ mối đe dọa đối với ngành hàng không dân dụng từ các cuộc thử tên lửa của Triều Tiên. Một số hành khách trong chuyến bay thương mại từ thành phố San Francisco tới Hong Kong vào cuối tháng 11 năm ngoái đã tận mắt chứng kiến "một phần quá trình phóng thử tên lửa liên lục địa Triều Tiên" khi bay qua không phận nước này.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến