Dòng sự kiện:
Trợ lý của HLV Park Hang-seo – trưởng đội tuyển Việt Nam là ai?
11/10/2017 18:25:57
Thông qua mối quan hệ bạn bè và hiểu biết nhau từ trước, tân HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang-seo đã chọn được một trợ lý đồng hương để sát cánh cùng ông.

Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra trong thời gian tới, sau khi HLV Park Hang-seo có được sự thống nhất, đồng ý từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Theo nguồn tin riêng của Zing.vn, người được chọn là HLV Han Young-kuk, người đã sinh sống và làm việc tại Việt Nam từ hơn 10 năm nay.

Ông Han Young-kuk năm nay 53 tuổi, từng là cựu cầu thủ Hàn Quốc, có thời gian thi đấu cho đội nhà tại vòng loại World Cup 1994 và Á vận hội (ASIAN Games). Khi còn thi đấu, ông thi đấu ở vị trí tiền vệ cho CLB Huyndai và lên ngôi vô địch K.League năm 1996.

HLV Park Hang-seo đã tìm được cho mình một trợ lý ưng ý nhưng còn phải chờ sự đồng ý từ VFF. Ảnh: Zing.vn

Sau đó, ông chuyển sang khoác áo cho một loạt CLB Malaysia, Thái Lan, Hong Kong, Trung Quốc, Indonesia và Việt Nam. Đầu năm 2006, ông khoác áo CLB Đá Mỹ Nghệ Sài Gòn, đá ở giải hạng Nhất khi đã… 42 tuổi. Ông lập kỷ lục là người già nhất thi đấu chuyên nghiệp ở hai hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam.

Sau khi chuyển sang công tác huấn luyện, ông Han dẫn dắt đội hạng 3 Vĩnh Long lên hạng nhì năm 2012. Hiện tại, ông sống và làm việc tại TP HCM. Cựu cầu thủ Hàn Quốc này nói tiếng Việt rất “sõi” nên nếu được chọn sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Park Hang-seo để biết thêm nhiều thông tin về các học trò mới.

Trao đổi với Zing.vn qua điện thoại, ông Han bày tỏ mong muốn được giúp sức cho HLV Park Hang-seo: “Tôi biết Park Hang-seo bởi ông ấy thi đấu trước tôi vài năm. Chúng tôi cũng có quan hệ bạn bè, cùng theo học lớp HLV chuyên nghiệp năm 2011 tại Anh. Ông Park muốn tôi làm trợ lý nhưng quyết định còn tùy thuộc vào VFF. Còn tôi nếu có lời mời tôi rất sẵn lòng”.

Ông Han Kuk-young từng giúp đội hạng 3 Vĩnh Long lên hạng nhì năm 2012

Việc đích thân chọn một trợ lý là một trong những yêu cầu được HLV Park Hang-seo bàn bạc với VFF khi hai bên ký hợp đồng sơ bộ tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam còn muốn có một phiên dịch thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn và tiếng Việt Nam. Đội ngũ trợ lý còn lại sẽ do VFF đề cử.

Hôm nay (11/10), HLV Park Hang-seo sẽ ra mắt trước truyền thông Việt Nam. Sau đó ông quay về Hàn Quốc để làm nốt công việc tại CLB Changwon. Chiến lược gia sinh năm 1959 sẽ có trận đấu đầu tiên cùng tuyển Việt Nam khi gặp Afghanistan tại vòng loại Asian Cup 2019, trên sân nhà tối 14/11 tới.

Tittle đã được ANTT thay đổi.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến