Dòng sự kiện:
Trớ trêu ở Huế: Sân tennis xây xong hoang phế, khu thể thao dang dở nhiều năm
10/09/2018 09:43:22
Một sân tennis sau khi hoàn thiện dần dần hoang phế, trung tâm văn hóa- thể dục thể thao dang dở nhiều năm. Chuyện ở huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Như ANTT đã từng có bài phản ánh về việc một sân tennis nằm trên đường Đỗ Tram, thị trấn Phú Đa, huyện Phú Vang (tỉnh Thừa Thiên-Huế) mặc dù được đầu tư rất khang trang nhưng ngày càng xuống cấp, hoang phế vì ít người sử dụng.

Cảnh hoang phế ở sân tennis được đầu tư hàng trăm triệu đồng.

Theo đó, sân tennis này thuộc công trình của khu văn hóa thể thao trung tâm huyện được quy hoạch xây dựng tại thị trấn Phú Đa với tổng vốn hàng tỷ đồng. Trong đó, riêng vốn đầu tư của sân tennis đã hơn 500 triệu đồng. Công trình hoàn thành từ năm 2009 và bàn giao cho Phòng Văn hóa -thông tin huyện Phú Vang quản lý.

Tuy nhiên, những gì còn lại ở hiện tại là phần lưới sắt bao quanh khu vực sân bị gỉ, sân bóng ẩm mốc, cỏ dại mọc um tùm. Không chỉ vậy, lưới quần vợt trong sân rách nát, phần ổ điện phát sáng hư hỏng, khu vực nhà vệ sinh đổ sập…

Một công trình khác ở huyện Phú Vang cũng “vườn không nhà trống” nhưng nó khác ở hoàn cảnh là mãi chưa được đưa vào sử dụng. Đó là dự án Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao tại thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang.

Trung tâm thể dục thể thao xây dựng nhiều năm không xong.

Công trình này dự kiến khi hoàn thành sẽ không chỉ vừa đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, thể dục thể thao của người dân trên địa bàn thị trấn, mà còn đáp ứng một trong những tiêu chí để thị trấn Thuận An được công nhận đô thị loại 4.

Thế nhưng, dù được khởi công từ năm 2014 nhưng đến nay, công trình vẫn chưa hoàn thiện.

Ghi nhận tại hiện trường, dù phần giải phóng mặt bằng đã hoàn thiện nhưng phần khán đài vẫn còn dang dở. Khu vực sân vận động còn nham nhở.

Chia sẻ với PV, lãnh đạo Ban Đầu tư và Xây dựng huyện Phú Vang cho biết, nguyên nhân của việc công trình còn dang dở là do hết vốn, ngân sách tỉnh mới bố trí được 19/21 tỷ đồng.

Vị lãnh đạo này thông tin thêm, hiện tại năm nay vốn của tỉnh bố trí 500 triệu đồng, phía ban đã giải ngân hết. Hướng tiếp theo, trong tháng 9 năm này, phía ban sẽ kiến nghị những công trình mà tiến độ không đảm bảo sẽ được điều chỉnh vốn để rút sang công trình này nhằm tiếp tục hoàn thiện.

Lê Kông

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến