Trung Quốc: Bắt ve sầu làm thực phẩm, thu tiền triệu mỗi ngày
27/07/2015 05:39:52
ANTT.VN - “Gia đình chúng tôi gồm bốn người có thể bắt khoảng 1000 con ve sầu trong một đêm. Với mức giá 0.5 nhân dân tệ/con, chúng tôi có thể kiếm được khoảng 500 nhân dân tệ mỗi ngày (tương đương 1.779 triệu VND)" - một người dân địa phương cho biết.

Tin liên quan

Một người đàn ông bán ve sầu bên lề đường (Ảnh: CFP)

Đối với nhiều người, nhắc đến ve sầu là nhắc đến một loài côn trùng với những tiếng kêu inh ỏi kéo dài khó chịu vào mùa hè. Nhưng đối với những người dân ở Hoài Bắc, tỉnh An Huy phía đông Trung Quốc, ve sầu là một nguồn mang lại thu nhập tương đối cho những hộ gia đình ở đây.

Khi mang đêm buông xuống cũng là lúc những người dân ở Hoài Bắc cùng với con cái của họ bắt đầu mang theo đèn pin và cọc tre vào rừng để tìm bắt ve sầu. Giá cả của ve sầu năm nay đã tăng lên đến 0.5 nhân dân tệ/con (tương đương 1779 VND). Nguyên nhân của sự tăng giá này là do ảnh hưởng của ô nhiễm môi trường trong những năm gần đây đã tác động xấu đến quá trình sinh trưởng và phát triển của loài ve sầu.

Một người dân bắt ve ở địa phương cho biết: “Gia đình chúng tôi gồm bốn người có thể bắt khoảng 1000 con ve sầu trong một đêm. Với mức giá 0.5 nhân dân tệ/con, chúng tôi có thể kiếm được khoảng 500 nhân dân tệ mỗi ngày (1.779 triệu VND)". Ông cũng cho biết thêm, mùa hè năm ngoái gia đình ông cũng đã thu về 10,000 nhân dân tệ (khoảng 36 triệu VND) từ việc bắt và bán ve. 

Ve sầu chiên là một món ăn đặc sản ở Hoài Bắc. Ấu trùng ve sầu nằm yên dưới lòng đất từ 5 đến 12 năm trước khi chúng chui lên mặt đất để sinh sản.

Ve sầu đã trở thành một món ăn ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây ở các tỉnh phía đông, bắc và trung Trung Quốc, bao gồm Sơn Đông, Sơn Tây, Hà Nam, Hà Bắc và An Huy. Ve sầu đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng do sự khai thác tràn lan thiếu kiểm soát từ người dân địa phương, ở nhiều nơi, người ta đã hầu như không còn nghe thấy tiếng kêu của ve sầu.

 Phương Phương - Theo chinadaily

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến