Châu Âu “ra lò” đồng 50 Euro mới
06/07/2016 14:03:18
ANTT.VN - Nhằm ngăn chặn nạn làm tiền giả đang diễn ra tại khu vực châu Âu, hôm qua (5/7), Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đã công bố tờ tiền mới mệnh giá 50 Euro.

Tin liên quan


Theo ông Yves Mersch, Giám đốc điều hành ECB cho biết trong một tuyên bố, các chi tiết nghệ thuật trên tờ tiền này mang tính bảo mật cao, đảm bảo đồng tiền không thể bị làm giả.

Đồng tiền mới có nền màu vàng pha màu cam nhạt. Chân dung công chúa Europa trong thần thoại Hy Lạp được in nổi ba chiều phía bên phải tờ tiền. Trong khi đó, góc trái đồng tiền là số 50 màu lục bảo. Dưới hiệu ứng ánh sáng, số 50 này có thể chuyển sang màu xanh da trời.

Cận cảnh tờ tiền 50 Euro mới của châu Âu

Theo ông Mersch cho biết, quá trình để hoàn thiện phần mềm nhận biết phiên bản tờ 50 Euro mới trong hệ thống các máy bán hàng tự động, ATM tại khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) kéo dài 9 tháng. Bởi vậy, ngân hàng dự kiến lưu hành đồng tiền này vào tháng 4/2017. Mỗi tờ tiền 50 euro mới có tuổi đời khoảng 4 năm và chi phí in mỗi tờ tiền dao động từ 6 - 10 cent Euro.

Trong số các tờ tiền đang được lưu hành, đồng 50 Euro được sử dụng rộng rãi nhất, chiếm tới 45% tổng số các loại mệnh giá trong giỏ tiền tệ của Eurozone.

Hiện, ECB đã quyết định ngừng in và từng bước loại bỏ tờ tiền giấy mệnh giá 500 Euro này đến năm 2018, mục đích hạn chế nguy cơ đồng tiền này bị sử dụng vào quỹ đen tài trợ khủng bố, rửa tiền và các hành vi phạm pháp khác.

Khang Khang (Theo Reuters)


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến