Dòng sự kiện:
Trung Quốc có thể siết chặt tiếp hạn chế nếu số ca Covid-19 gia tăng
18/05/2022 14:26:32
Trung Quốc có thể sẽ tiếp tục siết chặt các biện pháp hạn chế phòng ngừa dịch bệnh trong bối cảnh nhiều thành phố của nước này ghi nhận số ca Covid-19 gia tăng.

Ngày 17/5, thủ đô Bắc Kinh đã ghi nhận thêm 69 trường hợp mắc Covid-19, tăng 17 trường hợp so với một ngày trước đó. Giới chức thành phố thông báo sẽ phong tỏa một số khu vực ở quận Phong Đài trong vòng 7 ngày tới sau khi phát hiện các ổ dịch mới tại địa phương này, có khả năng làm tăng nguy cơ lây lan Covid-19 trong cộng đồng.

Tại Thiên Tân, nơi từng bùng phát dịch vào hồi tháng Giêng, số trường hợp mắc Covid-19 đã tăng từ 28 ca lên 55 ca hôm 17/5. Cùng ngày, tỉnh Tứ Xuyên cũng ghi nhận 201 trường hợp lây nhiễm tại một ổ dịch mới bùng phát.

Trung Quốc có thể siết chặt hạn chế nếu số ca Covid-19 gia tăng. Ảnh: Bloomberg

Tại Thượng Hải – tâm chấn của đại dịch Covid-19, số ca nhiễm vẫn có chiều hướng tăng nhẹ, từ 823 ca lên 855 ca vào hôm 17/5. Trong vòng 4 ngày vừa qua, thành phố không có ca mắc nào mới xuất hiện bên ngoài khu cách ly. Một ngày trước đó, trung tâm tài chính hàng đầu Trung Quốc đã đánh dấu một cột mốc quan trọng khi ba ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng. Chính quyền Thượng Hải đã xem xét tình hình thực tế này và quyết định nới lỏng một số biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để nối lại các hoạt động kinh tế và đưa người dân từng bước trở lại cuộc sống bình thường.

Tuy nhiên, thành phố vẫn sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp hạn chế cơ bản như yêu cầu người dân phải xuất trình thẻ thông hành khi ra khỏi nhà của họ và chỉ có thể đi bằng xe đạp hoặc đi bộ. Các tổ dân cư sẽ phát thẻ cho từng hộ và chỉ cho phép một thành viên trong gia đình được rời nhà vào các khung giờ đã quy định để mua những đồ dùng cần thiết./.

Tác giả: CTV Khánh Linh

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến