Dòng sự kiện:
Trung Quốc tự tin thành công với chính sách Zero COVID-19
12/05/2022 08:15:07
Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 11/5 kêu gọi Tổ chức Y tế Thế giới tránh đưa ra những nhận định “không có trách nhiệm” về chính sách Zero COVID-19 của nước này.

Bắc Kinh xét nghiệm cộng đồng thường xuyên để phát hiện ca nhiễm COVID-19. Ảnh: REUTERS

Phát biểu tại cuộc họp báo thường kỳ, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên nhấn mạnh: “Chúng tôi hy vọng các bên liên quan sẽ nhìn nhận giải pháp ngăn ngừa và kiểm soát dịch bệnh của Trung Quốc một cách khách quan và hợp lý cũng như nhận thức nhiều hơn về thực tế, thay vì đưa ra những bình luận không có trách nhiệm. Trung Quốc đã được trang bị đầy đủ và có khả năng để đạt được mục tiêu Zero COVID-19. Chúng tôi cũng tin tưởng sẽ giành chiến thắng trong việc ngăn ngừa dịch bệnh và đóng góp hơn nữa cho nỗ lực của thế giới trong cuộc chiến chống COVID-19”.

Tuyên bố của Trung Quốc đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 10/5 đã nhận xét rằng, chính sách Zero COVID-19 của Trung Quốc là không bền vững trước những thực tế thế giới đã nắm bắt được về dịch bệnh này.

Nhận xét được xem là hiếm hoi về chính sách của Trung Quốc đối phó với COVID-19 từ người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra trong bối cảnh các nhà lãnh đạo Trung Quốc tái khẳng định kiên trì giải pháp đối phó dịch COVID-19 bằng những biện pháp mạnh tay được cho là đang làm ảnh hưởng nặng nề tới nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này./.

Tác giả: Hồng Nhung

Theo: VOV.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến