Dòng sự kiện:
Trung Quốc đang thực hiện Thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Mỹ
18/06/2020 15:56:29
Trung Quốc đang trên quỹ đạo thực hiện các cam kết mua số lượng lớn nông sản và những hàng hóa của Mỹ theo Thỏa thuận Thương mại giai đoạn một.

Đây là thông tin được Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer đưa ra trong phiên điều trần trước Ủy ban Chuẩn chi Ngân sách Hạ viện ngày 17/6 về chương trình nghị sự thương mại năm 2020.

Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer. Ảnh: AP

Theo ông Lighthizer, Trung Quốc nói rằng sẽ đáp ứng các cam kết mua hàng hóa của Mỹ và những chỉ số hiện tại cho thấy, Bắc Kinh sẽ đáp ứng mục tiêu đó. Đại diện thương mại Mỹ cho biết thêm, trong tất cả các cuộc liên lạc giữa ông với đối tác Trung Quốc, họ đã tái khẳng định duy trì thỏa thuận mua hàng.

Theo Thỏa thuận Thương mại giai đoạn một, được ký kết đầu năm nay, Trung Quốc đồng ý tăng nhập khẩu lượng hàng hóa của Mỹ trị giá 200 tỷ USD trong hai năm (2020 - 2021), đặc biệt tập trung vào nông sản.

Ông Lighthizer nêu rõ, Trung Quốc đã mua lượng bông của Mỹ trị giá 1 tỷ USD trong năm nay, cao hơn so với mức mua của năm ngoái. Đại diện thương mại Mỹ dự báo một số giao dịch khác, chẳng hạn việc mua đậu nành, sẽ gia tăng mạnh trong nửa cuối năm nay.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến