Dòng sự kiện:
Trung Quốc khai mạc Hội nghị Trung ương 4 khóa 19
29/10/2019 06:39:18
Chương trình nghị sự chính của hội nghị là nghiên cứu các vấn đề lớn quan trọng về kiên trì và hoàn thiện chế độ xã hội chủ nghĩa tại Trung Quốc.

Hội nghị toàn thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 4 khóa 19 (tức Hội nghị Trung ương 4) hôm 28/10 khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu tại một hội nghị. Ảnh: Getty.

Chương trình nghị sự chính của hội nghị là nghiên cứu các vấn đề lớn quan trọng về kiên trì và hoàn thiện chế độ xã hội chủ nghĩa (XHCN) đặc sắc Trung Quốc, thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản trị và năng lực quản trị quốc gia.

Tại phiên khai mạc, Tổng bí thư Trung Quốc Tập Cận Bình đã trình bày Báo cáo công tác của Bộ Chính trị và giải trình về "Quyết định về những vấn đề quan trọng của Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc liên quan đến kiên trì và hoàn thiện chế độ XHCN đặc sắc Trung Quốc, thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản trị và năng lực quản trị quốc gia".

Theo truyền thông Trung Quốc, “kiên trì và hoàn thiện chế độ XHCN đặc sắc Trung Quốc, thúc đẩy hiện đại hóa hệ thống quản trị và năng lực quản trị quốc gia” là mục tiêu tổng thể của đi sâu cải cách toàn diện ở Trung Quốc đã được đưa ra tại Hội nghị Trung ương 3 khóa XVIII của nước này cách đây 6 năm. Đây là mục tiêu chiến lược hiện đại hóa tiếp theo sau 4 hiện đại hóa liên quan đến các lĩnh vực "công nghiệp, nông nghiệp, quốc phòng và khoa học công nghệ", nhằm dẫn dắt một Trung Quốc XHCN tiếp tục tiến lên phía trước. Do vậy, việc Hội nghị Trung ương 4 lần này đưa mục tiêu trên vào chương trình nghị sự mang ý nghĩa hết sức sâu sắc.

Báo chí nước này cho rằng, để xã hội Trung Quốc thực sự hài hòa ổn định, đất nước an ổn lâu dài, cần dựa vào các quy chế, năng lực quản trị quốc gia và tố chất của đội ngũ cán bộ. Hiện đại hóa hệ thống quản trị và năng lực quản trị quốc gia trên các lĩnh vực là việc phải làm để phát huy tốt hơn tính ưu việt của chế độ xã hội chủ nghĩa đặc sắc Trung Quốc.

Được tổ chức sau khi kỷ niệm 70 năm thành lập nước không lâu, hội nghị lần này một lần nữa khẳng định, Trung Quốc đã đi hết nửa đầu của chặng đường thực tiễn chủ nghĩa xã hội với nhiệm vụ lịch sử chính là thiết lập chế độ cơ bản của xã hội chủ nghĩa, nhiệm vụ lịch sử chính của nửa sau chặng đường chính là hoàn thiện và phát triển chế độ XHCN đặc sắc Trung Quốc.

Theo VOV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến