Dòng sự kiện:
Trung Quốc phát hành tờ 100 nhân dân tệ mới chống nạn làm giả
11/08/2015 11:58:54
ANTT.VN - Tờ 100 nhân dân tệ mới của Trung Quốc sẽ được đưa thêm các chi tiết như thay đổi màu sắc mực in và số xê-ri.

Tin liên quan

Tờ 100 nhân dân tệ với các đặc điểm chống làm giả mới sẽ được phát hành vào tháng 11 năm nay

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đang có kế hoạch phát hành tờ tiền 100 nhân dân tệ mới với các đặc điểm chống làm giả trong tháng 11 năm nay.

Tờ tiền 100 nhân dân tệ mới sẽ vẫn in hình chân dung Chủ tịch Mao Trach Đông, những sẽ được đưa thêm vào các đặc điểm mới để chống lại tình trạng làm giả tràn lan hiện nay. Theo thống kê, tổng giá trị khối lượng tiền giả bị thu giữ ở đại lục hiện nay tăng từ 329 triệu nhân dân tệ (53 triệu USD) vào năm 2012 lên 532 triệu nhân dân tệ (87 triệu USD) vào năm 2014.

Thiết kế tờ tiền mới này cũng được cập nhật để dễ cho máy đọc hơn, phù hợp với xu thế khi các máy bán hàng tự động và rút tiền tự động đang ngày càng nở rộ ở Trung Quốc.

Tờ 100 nhân dân tệ đã trải qua nhiều lần thiết kế lại. Tờ tiền này là một phần trong bộ tiền giấy thứ năm do PBOC đưa ra năm 1999, phiên bản thứ hai được ban hành vào năm 2005. Phiên bản mới nhất của tờ 100 nhân dân tệ về cơ bản cũng sẽ giống như phiên bản hiện hành trừ một số thay đổi về màu sắc và một số yếu tố đồ họa được thiết kế thêm.

Các đặc điểm thay đổi của tờ tiền mới

Các yếu tố thay đổi bao gồm: màu sắc mực in của số 100 ở giữa tờ tiền. Màu sắc mực in này sẽ thay đổi từ màu vàng sang màu xanh khi các góc được điều chỉnh.

Tờ tiền mới cũng sẽ thêm vào một dãy số xê-ri bên phái tay phải đề phòng trường hợp số xê-ri bên tay trái bị mờ đi.

Một đường bảo mật dọc bên phải tờ tiền sẽ thay đổi từ màu hồng đậm sang màu xanh lá cây khi điều chỉnh góc nhìn. Cộng thêm kết cấu lồi của hình ảnh Đại lễ đường Nhân dân ở mặt sau tờ tiền. 

Phương Phương - Theo scmp

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến