Dòng sự kiện:
Trung Quốc phóng thành công vệ tinh Hải Dương-01D
11/06/2020 10:35:05
Vệ tinh Hải Dương-01D được cho là sẽ góp phần nâng cao khả năng theo dõi phòng chống thiên tai trên biển.

Vào 2h31' sáng 11/6 (theo giờ địa phương), tại trung tâm phóng vệ tinh Thái Nguyên, Trung Quốc đã phóng thành công vệ tinh Hải Dương-01D, hoàn thành “chòm sao” vệ tinh Hải dương phục vụ cho lĩnh vực dân dụng đầu tiên của nước này.

Tên lửa đẩy Trường Chinh 2C của Trung Quốc. Ảnh: Chinanews

Vệ tinh Hải dương-01D là vệ tinh dòng Ocean Color thứ tư của Trung Quốc, nằm trong nhóm các vệ tinh Hải Dương phục vụ cho quy hoạch cơ sở hạ tầng không gian dân dụng của nước này. Dự kiến, vệ tinh Hải Dương-01D sẽ cùng với vệ tinh Hải Dương-01C được phóng vào năm 2018 hợp thành “chòm sao” vệ tinh Hải Dương phục vụ cho lĩnh vực dân dụng đầu tiên của Trung Quốc, hai vệ tinh này sẽ tiến hành quan trắc sáng-chiều, nâng cao khả năng bao quát toàn cầu của vệ tinh dòng Ocean Color.

Được biết, vệ tinh Hải Dương-01D cũng mang theo 5 thiết bị như vệ tinh Hải Dương-01C như thiết bị quan trắc nhiệt độ, màu sắc nước biển, thiết bị chụp ảnh khu vực ven biển, thiết bị chụp ảnh bằng tia tử ngoại, thiết bị đo quang phổ xác định tọa độ và hệ thống nhận dạng tàu thuyền tự động. Với các thiết bị trên, vệ tinh Hải Dương-01D được cho là sẽ góp phần nâng cao khả năng theo dõi phòng chống thiên tai trên biển, bảo vệ môi trường biển cũng như hỗ trợ đắc lực cho các ngành nghề như khí tượng, nông nghiệp, thủy lợi.

Vệ tinh Hải Dương-01D được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 2C và đây là lần phóng thứ 334 của dòng tên lửa đẩy này.

Theo: VOV
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến