Dòng sự kiện:
Trung Quốc phong tỏa 6,5 tỷ USD trong thanh toán thương mại với Argentina
20/12/2023 19:16:47
Trước khi tân Tổng thống Argentina Javier Milei lên nắm quyền, Trung Quốc đã phong tỏa 6,5 tỷ USD trong thanh toán thương mại với quốc gia Nam Mỹ này thông qua cơ chế giao dịch hoán đổi tiền tệ.

Trung Quốc và Argentina ký kết thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá tương đương 6,5 tỷ USD vào tháng 10/2023. (Nguồn: CFP)

Ngày 19/12, báo chí Argentina đưa tin Trung Quốc đã phong tỏa 6,5 tỷ USD trong thanh toán thương mại với quốc gia Nam Mỹ này thông qua cơ chế giao dịch hoán đổi tiền tệ được thiết lập giữa hai nước trước khi tân Tổng thống Javier Milei lên nắm quyền.

Trong chiến dịch tranh cử, ông Milei đã có những phát biểu cứng rắn về quan hệ với Trung Quốc - đối tác thương mại lớn thứ hai của Argentina.

Tháng 10 vừa qua, Trung Quốc và Argentina đã ký kết thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá tương đương 6,5 tỷ USD, tạo thuận lợi cho xuất nhập khẩu, tăng dự trữ ngoại tệ, đặc biệt giúp Argentina thanh toán các khoản nợ đến hạn với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Số tiền này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Chính phủ của ông Milei trong thời điểm nền kinh tế Argentina hiện đang gặp khó khăn.

Dự kiến Argentina cần thực hiện cam kết thanh toán cho IMF khoản nợ 2,6 tỷ USD vào ngày 21/12 tới./.

Tác giả: Diệu Hương

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến