Dòng sự kiện:
Trung Quốc sẽ chi 6,6 nghìn tỷ USD chống biến đổi khí hậu
24/06/2015 10:13:29
ANTT.VN – Quốc gia này sẽ chi 6,6 nghìn tỷ USD (tương đương 41 nghìn tỷ NDT) nhằm thực hiện các mục tiêu cắt giảm lượng khí thải nhà kính. Đây là một phần trong chiến lược nhằm chống lại tình hình biến đổi khí hậu của Trung Quốc.

Tin liên quan

Ông Xie Zhenhua, người đại diện đặc biệt về vấn đề biến đổi khí hậu tại Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia Trung Quốc cho biết những mục tiêu phác thảo mà quốc gia này sẽ đưa ra vào cuối tháng Sáu là "khá tham vọng".

Ông Xie đã tham gia vào một diễn đàn đối thoại Kinh tế và Chiến lược ba ngày tại Washington. Tại đây, ông đã gặp gỡ với nhiều đối tác bao gồm cả đặc phái viên Mỹ về biến đổi khí hậu Todd Stern, Giám đốc Cơ quan Bảo vệ Môi trường Gina McCarthy và Bộ trưởng Năng lượng Ernest Moniz.

Ông cho biết, để đạt được mục tiêu của mình, quốc gia đứng đầu trong lượng khí thải nhà kính thế giới cần phải cơ cấu lại nguồn năng lượng đang phụ thuộc vào than và phát triển các nguồn năng lượng mới.

Trao đổi với các phóng viên trong một cuộc họp báo tại Bộ Ngoại giao, ông cho biết “Chúng tôi sẽ cần phải thực hiện hợp tác quốc tế và nghiên cứu, phát triển nhằm giảm chi phí của các công nghệ có liên quan và đổi mới để có thể đạt được các mục tiêu đã đặt ra”.

Hôm thứ Hai, Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng đã công bố sẽ hợp tác trong hai dự án về cắt giảm lượng carbon.  

Hình ảnh chiếc váy cưới được trang trí bởi 999 chiếc mặt nạ chụp tại phía trước Trụ sở chính Đài Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) ở Bắc Kinh

Các chi tiết quan trong của kế hoạch dự kiến gồm các chỉ tiêu sẽ được công bố trong tháng Mười một tới.

Đầu tháng Sáu, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đã tái khẳng định cam kết của chính phủ nhằm cắt giảm lượng khí thải carbon đến năm 2030 và tăng tỷ lệ tiêu thụ năng lượng phi hóa thạch lên mức 20%.

"Giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu là cả một cơ hội và thách thức”, Phó Thủ tướng Trung Quốc Wang Yang phát biểu.

Trước hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc tại Paris vào cuối năm nay, các quốc gia phải nộp các kế hoạch để có thể đưa ra một thỏa thuận cuối cùng. Đến nay, đã có 11 quốc gia, gồm cả Hoa Kỳ và Mexico, cũng như Liên minh châu Âu đã đệ trình kế hoạch của mình.

Thanh Hương (Theo BusinessInsider)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến