Trung Quốc thanh lọc các bình luận trên Internet
22/06/2016 15:09:17
ANTT.VN - Các lãnh đạo Trung Quốc đã phát động một chiến dịch làm sạch các bình luận trên các trang web với lý do “ngăn chặn những thông tin gây nguy hiểm” và “khuyến khích những thông tin theo họ là hữu ích, ý kiến có tính chất xây dựng xuất hiện”.

Tin liên quan

Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu mở rộng việc quản lý mạng Internet và  thậm chí hệ thống hóa các chính sách đó vào bộ luật quốc gia.

Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu mở rộng việc quản lý mạng Internet và

thậm chí hệ thống hóa các chính sách đó vào bộ luật quốc gia.

Trong một tuyên bố vào ngày thứ Ba, Cục quản lý an ninh mạng của Trung Quốc cho biết việc hạn chế mục bình luận của người dùng là để giải quyết “các vấn đề nổi bật”. Phó cục trưởng của cục – ông Ren Xianliang cho biết Cục quản lý an ninh mạng sẽ thực hiện một cuộc “thanh lọc” quy mô lớn những phần bình luận và đồng thời tạo điều kiện hỗ trợ người dân có thể dễ dàng báo cáo các nội dung bất hợp pháp hoặc có hại.

Ông nói thêm: “Chủ động thúc đẩy một văn hóa sử dụng Internet lành mạnh, tích cực đồng thời khuyến khích các bình luận văn hóa, các bài viết hợp lý và các phản hồi mang tính chất đóng góp là trách nhiệm của chúng tôi. Các công tin truyền thông phải đảm bảo rằng các bài viết của họ không phải chỉ là những bài không có nội dung và có tiêu đề mang tính chất dụ người đọc ấn vào, họ cũng phải chịu trách nhiệm hoàn toàn đối với cộng đồng về việc quản lý các bình luận trên mạng để mạng Internet trở thành một nơi có ích đối với mọi người.”

Theo các quan chức chính phủ Trung Quốc, việc hạn chế Internet, bao gồm cả việc chặn một số trang web từ nước ngoài như Google hay Facebook là điều cần thiết để đảm bảo an ninh trong tình cảnh các mối đe dọa ngày càng gia tăng, trong đó có cả mối đe dọa từ khủng bố. Nhưng theo các nước khác và các doanh nghiệp nước ngoài thì hành động này là một vấn đề lớn đối với tự do thương mại.

Minh Tân (Theo Reuters)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến