Lo ngại nguồn cung, dầu giảm nhẹ
22/06/2016 11:20:19
ANTT.VN - Những dấu hiệu tích cực về khả năng hồi phục nguồn cung từ Canada và Nigeria đang gây áp lực lên thị trường dầu. Trong phiên giao dịch hôm qua, dầu giảm nhẹ sau hai phiên tăng liên tiếp.

Tin liên quan

Diễn biến giá dầu ba tháng qua (ảnh: Nasdaq)

Trên sàn New York Mercantile Exchange, dầu WTI giao tháng Bảy chốt phiên hôm qua ở mức 48,85 USD/ thùng, giảm 1,1% trong khi dầu WTI giao tháng Tám giảm 0,2%, xuống 49.85 USD/ thùng.

Bên kia bờ Đại Tây Dương, dầu Brent biển Bắc giảm 0,1% còn 50,65 USD/ thùng trên sàn London’s ICE Futures exchange.

Thị trường dầu thô đang chịu ảnh hưởng bởi các cuộc thăm dò ý kiến trước cuộc bỏ phiếu của người dân Anh về Brexit. Sau khi giảm mạnh trong tuần trước, giá dầu đã có 2 phiên tăng liên tục, đẩy giá dầu Brent lên trên ngưỡng 50 USD/thùng khi kết quả thăm dò cho thấy viễn cảnh Anh rời EU ngày một xa vời.

Theo công bố của YouGov trong một cuộc khảo sát trực tuyến, tỉ lệ ủng hộ Brexit là 42% trong khi phản đối ở mức 44%, giảm 1% so với hôm qua.

Trong bối cảnh này, dầu thô khó tránh khỏi rủi ro do tác động từ thị trường ngoại hối. Tính từ tuần trước đến phiên giao dịch hôm qua, đồng bảng Anh đã tăng khoảng 2,1% so với đồng USD. Bạc xanh giảm giá khiến các hàng hóa thanh toán bằng USD trở nên hấp dẫn hơn so với các nhà đầu tư dùng đồng tiền khác. “Việc tiếp tục theo dõi các chuyển động của đồng bảng Anh trước khi trưng cầu ý dân Brexit diễn ra là rất quan trọng”, chuyên gia phân tích kỹ thuật Fawad Razaqzada tại Forex.com nhận định.

Theo các nhà đầu tư, việc Anh ra khỏi EU không tác động trực tiếp lên giá dầu, song thị trường có thể bị tổn thất bất ngờ. Giá dầu có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực khi đồng bạc xanh mạnh lên, mà theo giới phân tích, đồng USD sẽ tăng giá nếu cử tri Anh bỏ phiếu ủng hộ rời EU.

Bên cạnh đó, theo Commerzbank, việc ngừng bắn giữa chính phủ Nigeria và phiến quân cũng gây áp lực lên giá dầu. Sản lượng từ Nigeria sẽ tăng nhanh chóng nếu lệnh ngừng bắn được thực thi. Hoạt động sản xuất dầu cát tại Canada cũng đang từng bước phục hồi sau thời gian gián đoạn do cháy rừng.

Các nhà phân tích tại S&P Global Platts dự báo nguồn cung hàng tuần giảm 1,4 triệu thùng. Tuy nhiên lượng dầu lưu kho của Mỹ vẫn sát ngưỡng kỷ lục. Hơn nữa, việc tăng lượng giàn khoan tại Mỹ lên 337 đơn vị sẽ khuyến khích các nhà đầu tư tái khởi động các giếng dầu.

Khang Khang


 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến