Dòng sự kiện:
Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia có người điều hành tạm thời
16/06/2023 07:30:01
EVN đã bố trí nhân sự thay thế sau khi tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đối với ông Nguyễn Đức Ninh.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ký quyết định tạm giao ông Vũ Xuân Khu, Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia (A0), thực hiện chức trách, nhiệm vụ của giám đốc trung tâm kể từ ngày 15/6, cho đến khi có quyết định thay thế của cấp có thẩm quyền.

Trong sáng 15/6, EVN quyết định đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia đối với ông Nguyễn Đức Ninh để phục vụ cho công tác thanh tra chuyên ngành trong công tác quản lý và điều hành cung cấp điện.

Ông Vũ Xuân Khu - Phó Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia.

Về việc tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, EVN cho biết hiện nay do tình hình cung cấp điện đang trong giai đoạn cao điểm, gặp nhiều khó khăn nên việc điều độ vận hành hệ thống điện yêu cầu tính tập trung cao và quá trình làm việc căng thẳng liên tục.

Trong khi đó, việc thanh tra chuyên ngành về quản lý và điều hành cung cấp điện trong giai đoạn khoảng 2,5 năm cũng đặt ra yêu cầu chuẩn bị hồ sơ tài liệu và trực tiếp báo cáo cũng phát sinh khối lượng công việc rất lớn.

Do vậy, để tập trung cao việc phục vụ công tác thanh tra chuyên ngành về quản lý và điều hành cung cấp điện, Tập đoàn đã có quyết định tạm đình chỉ chức vụ với Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia và đã bố trí nhân sự chịu trách nhiệm trực tiếp điều hành Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia kể từ ngày 15/6/2023 cho đến khi có quyết định thay thế của cấp có thẩm quyền.

Cũng liên quan đến A0, Bộ Công Thương mới có tờ trình hỏa tốc đến Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển A0 về Bộ Công Thương.

Cơ quan này đề xuất phương án 1 là A0 trở thành đơn vị sự nghiệp công lập cung cấp dịch vụ vận hành hệ thống điện và điều hành thị trường điện trực thuộc Bộ Công Thương.

Phương án 2 là A0 trở thành Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và điều hành thị trường điện 100% vốn Nhà nước trực thuộc Bộ Công Thương.

Theo Bộ, cả 2 phương án trên đều đảm bảo các tiêu chí về tính độc lập, khách quan của A0 so với hiện tại, khả năng phối hợp với các đơn vị liên quan và khả năng linh hoạt đổi mới, sáng tạo.

Tác giả: Nguyễn Thu Huyền

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến