Dòng sự kiện:
Trung tâm thương mại thế giới đi vào hoạt động
04/11/2014 14:36:20
ANTT.VN - Sau hơn một thập kỷ sống với ký ức buồn bã về vụ thảm họa 11/9, giờ đây biểu tượng tự hào của nước Mỹ đã được gây dựng lại trên nền đất tòa tháp đôi từng bị phá hủy. Đây là cột mốc quan trọng đánh dấu sự hồi sinh của nước Mỹ.

Hơn 13 năm đã trôi qua từ thảm họa 11/9, Trung tâm thương mại thế giới tại New York đã từng chỉ còn là tro bụi năm nào giờ đã chính thức mở cửa trở lại kinh doanh.

Năm 2013 khi Mỹ còn kỷ niệm 12 năm vụ tấn công 11/9 thì lúc đó Trung tâm thương mại thế giới này đã gần hoàn thiện.Tổng thống Barrack Obama phát biểu trong buổi lễ kỷ niệm đó rằng thế hệ tương lai sẽ không bao giờ quên những con người đã phải hy sinh mạng sống trong vụ tấn công. Vậy mà hiện giờ biểu tượng của nước Mỹ đã được gây dựng lại.

Mất 3,9 tỉ đô la Mỹ và 8 năm để gây dựng lại trung tâm này và hiện giờ đây vẫn là tòa nhà cao nhất nước Mỹ .Tòa tháp gồm 104 tầng với độ cao  1776 ft (541m) tính cả đỉnh chóp nhọn

176 nhân viên của tập đoàn xuất bản Conde Nast, đơn vị sở hữu các thương hiệu tạp chí lớn là Vogue, The New Yorker và Vanity Fair là những người đầu tiên bước chân vào tòa nhà . Khoảng 3.000 nhân viên của Conde Nast sẽ tiếp tục chuyển tới làm việc tại tòa tháp vào đầu năm tới. Khi đó, tập đoàn này sẽ sử dụng đến 25 tầng văn phòng của tòa tháp.

Kiến trúc sư trưởng T. J. Gottesdiener cho biết, tòa nhà được xây bằng loại bê tông cốt thép có khả năng chống lại các tấn công khủng bố, nó vững chắc hơn nhiều so với các tòa tháp từng bị đổ sập 13 năm trước.

Ông Patrick Foye giám đốc điều hành công ty bán lẻ Port Authority cho rằng đường chân trời của thành phố New York đã trở lại.
 
Một đài quan sát trên đỉnh tòa nhà sẽ được mở cho công chúng vào tham quan.

 

Tòa tháp giờ đây thống trị bầu trời thành phố Mahattan

Một trong số những hình ảnh đẹp nhất của tòa nhà

Mọi người đi lại tại sảnh bên trong tòa nhà

Vẫn là một buổi sáng thứ 2, nhưng đối với người dân New York đó là một sự khởi đầu mới đầy khác biệt

Người gác cửa mở cửa cho một phụ nữ vào trung tâm mua sắm

Tú Anh (Theo BBC)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến