Trưởng ban dự án “ảo” lừa đảo gần 100 tỷ đồng
12/11/2014 10:32:15
ANTT.VN - Với việc làm giả một loạt các hồ sơ, giấy tờ… chủ ban dự án “ảo” Thực và Quyết khai nhận lừa đảo gần 100 tỷ đồng của các bị hại.

Tin liên quan


Theo tin từ công an quận Hoàng Mai, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Ngọc Quyết (sinh năm 1953, quê quán Liễu Đề, Nghĩa Hưng, Nam Định; hiện trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Phan Ngọc Thực (sinh năm 1971, trú tại Quản Bạ, Hà Giang) về hành vi lừa đảo.

Theo tài liệu của cơ quan công an, Trần Ngọc Quyết vốn làm nghề tự do, luôn túng thiều tiền. Để kiếm tiền, Quyết đã cấu kết với Thực -  hiện là Giám đốc một công ty TNHH Bạch Diệp để thực hiện các phi vụ lừa đảo với số tiền lên tới hàng tỷ đồng.

Đối tượng Thực và Quyết (Nguồn TTXVN)

Hai đối tượng này đã bàn bạc nhau và phân chia công việc rất cụ thể. Đối tượng Quyết  đảm nhiệm việc làm các giấy tờ giả như: Giấy chứng nhận cán bộ quản lý dự án, hồ sơ về việc thành lập ban quản lý dự án An sinh xã hội. Thậm chí, đối tượng này còn làm con dấu giả của Thủ tướng Chính phủ.

Trong khi đó, đối tượng Thực nhận nhiệm vụ đi các tỉnh khảo sát, liên hệ, tìm các dự án đang cần huy động vốn rồi báo lại cho Quyết. Để gắn mác “oai” và “chuẩn” hai đối tượng này còn mua lại 4 chiếc ôtô biển 80B để có thể dễ dàng tạo dựng lòng tin và thực hiện hành vi trót lọt.

Nắm được thông tin về các chủ đầu tư, cả hai đến “làm việc.” Quyết tự giới thiệu là Trưởng ban dự án của Chính phủ, có thẩm quyền phê duyệt và trình Thủ tướng ký giải ngân nguồn vốn ODA hỗ trợ không hoàn lại. Hai đối tượng còn yêu cầu các bị hại phải hối lộ để được làm thủ tục giải ngân; đồng thời đề nghị các chủ thầu phải đưa tiền để nhận quyền “ưu tiên” tham gia các dự án… ảo này. Với hàng loạt các hồ sơ, tài liệu, giấy tờ được làm giả… y như thật hai đối tượng đã khai nhận lừa đảo gần 100 tỷ đồng của các bị hại.

Thu Thủy (TH)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến