Dòng sự kiện:
Trường Quốc Học - Huế vỡ òa đón 'Khủng Long Vàng'
02/08/2017 14:58:17
“Khủng Long Vàng” là biệt danh các bạn đặt cho em Trương Đông Hương, học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Quốc Học Huế, người đạt HCV trong Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2017.

Sáng 2/8, hàng trăm học sinh trường THPT Chuyên Quốc Học Huế đã có mặt tại khuôn viên trường để đón Trương Đông Hưng, học sinh lớp 12 của trường vừa trở về từ Kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2017 (IBO 2017) được tổ chức tại thành phố London, Vương quốc Anh.

Đến dự lễ chào đón còn có sự hiện diện của ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế và nhiều thầy cô, người dân TP Huế.

Nhiều bạn học trực tiếp xuống tận sân bay đón Hưng.

Được biết, trong kỳ thi này, Đoàn học sinh Việt Nam đoạt 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc. Đây là thành tích cao nhất của đoàn Olympic Sinh học Quốc tế của nước ta từ trước đến nay. Trong đó, em Trương Đông Hưng đạt Huy chương Vàng với 55% điểm thực hành và 75% điểm lí thuyết, đứng thứ 22/245 thí sinh. Đây là thành tích cá nhân cao nhất trong các lần học sinh Việt Nam tham dự thi Olympic Sinh học Quốc tế.

Chụp ảnh lưu niệm với bạn bè, thầy cô tại sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế).

Nói về Trương Đông Hưng, thầy Nguyễn Phước Bửu Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Quốc Học Huế cho biết, từ đầu cấp 2 ở trường THCS Nguyễn Tri Phương thì Hưng đã giỏi toán, năm lớp 8-9 em chuyển hướng qua môn Sinh và thi đậu vào chuyên Sinh của trường Quốc Học.

Ngay trong năm lớp 10, Hưng đạt HCV cuộc thi học sinh giỏi khối các trường chuyên đồng bằng Bắc Bộ; năm 11 đạt giải Nhì môn Sinh kỳ thi Học sinh giỏi quốc gia, HCV kèm Giải đặc biệt môn Sinh ở Cuộc thi máy tính cầm tay khu vực miền Trung & Tây Nguyên; năm 12 em đạt giải Nhất Quốc gia Sinh học và được chọn vào đội tuyển Olympic quốc tế.

Không khí chào đón Hưng tại trường THPT chuyên Quốc Học Huế.
Mọi người vỡ òa khi Hưng xuất hiện.
Ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD&ĐT tặng hoa, chúc mừng Trương Đông Hưng.

Cô Hoàng Thị Hòa, Tổ phó chuyên môn Tổ Sinh trường THPT chuyên Quốc Học Huế cho biết, cô đã bồi dưỡng em Hưng 2 năm lớp 11-12 ở đội tuyển, khả năng tự học của em rất tốt, nhất là tiếng Anh rất giỏi.

Cô Hòa còn chia sẻ thêm: “Hưng có thể tự đọc tốt các tài liệu tiếng Anh về môn Sinh, từ đó em có nhiều nguồn tiếp cận để nghiên cứu, bồi dưỡng môn thi này tốt hơn nhiều bạn khác. Không những vậy, em Hưng có tư duy rất sắc sảo, còn giỏi về Toán - Lý - Hóa, tiếp thu bài rất nhanh, cô hướng dẫn 1 thì em tự học được 2. Ngoài ra em Hưng còn là một học sinh tình cảm, ngoan và lễ phép”.

Tại lễ chào đón, một bạn học cùng lớp của Hưng cho hay: “Hưng không những học giỏi mà còn khiêm tốn và hòa đồng với bạn bè. Ở lớp Hưng vẫn có biệt danh là Khủng Long, nay bạn ấy đạt HCV nên mọi người gọi luôn là Khủng Long Vàng. Bạn Hưng từng nói có ước muốn vào học ngành Sinh học lượng tử”.

Lê Công Thành

 

 

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến