Trường Quốc tế Global: Nơi học trò có thể “cãi” giáo viên
21/02/2015 10:12:33
ANTT.VN – Hiện nay tình trạng thiếu trường, thiếu nơi cho các em học sinh cọ xát, sáng tạo, rèn luyện kỹ năng mềm đang rất phổ biến, trường Quốc tế Global là ngôi trường đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu cần thiết nêu trên.

Tin liên quan

Trường Quốc tế Global đào tạo học sinh từ bậc mẫu giáo đến THPT, là một ngôi trường được đầu tư lớn, đồng bộ, hiện đại, với đầy đủ các phòng học chuyên biệt, các khu thí nghiệm, thể thao tổng hợp, bể bơi(trong và ngoài nhà), sân tennis, bóng đá, khu nhạc, họa, khu tin học.

Khuôn viên trường Quốc tế Global (Ảnh:gis.com.vn)

Theo đánh giá của nhiều bậc phụ huynh, đây là ngôi trường rất đẹp, có trang thiết bị hiện đại, các thầy cô rất tận tâm với nghề, yêu học sinh.

“Trường Quốc tế Global với trang thiết bị rất hiện đại, các con rất thích thú khi được học với giáo viên nước ngoài và Việt Nam, bên cạnh đó trường còn có bể bơi, các khu thể thao tổng hợp và các cô giáo ở đây chăm sóc các con rất chu đáo, cô trò rất tình cảm với nhau, các con được cọ xát nhiều qua các chương trình ngoại khóa và chính khóa, và đặc biệt các con được rèn nhiều về cách ứng xử, về các kỹ năng mềm... ”, chị Trần Thu Hoài, Q.Cầu Giấy cho biết, hiện gia đình chị đang cho con theo học lớp 1 tại trường Quốc tế Global, chị đánh giá.

Riêng anh Phạm minh Hùng (Q. Ba Đình) thì cho biết, Trường Global rất sạch sẽ và đẹp, thích nhất là khuôn viên trường rộng rãi, các con cũng rất thích khi được học ở đây. Cũng theo anh Hùng cũng cho hay, hiện tại con anh đang theo học mẫu giáo và anh có dự định sẽ cho con theo học tại trường lâu dài.

“Các buổi học ngoại khóa, những ngày lễ, Tết trường đều có chương trình dành cho học sinh, và cả phụ huynh tham dự. Môi trường thân thiện và kỹ năng cũng như phương pháp dạy học ở Global theo tôi là đạt kỳ vọng của phụ huynh”, và đặc biệt trường không chỉ chú trọng dạy chữ mà còn rất chú trọng dạy các con làm người đích thực với nhiều chương trình kỹ năng mềm tạo cơ hội cho các con đối mặt với nhiều thử thách và vượt qua những thử thách đó để giành lấy thành công, phụ huynh Đỗ Thị Hải có con đang học lớp 2 tại trường này chia sẻ.

Được biết, trường Quốc tế Global còn có đội ngũ giáo viên được chọn lựa theo chuẩn quốc tế, có trình độ đại học trở lên, có nhiều kinh nghiệm và đã từng giảng dạy ở các trường danh tiếng trong nước.

Nhiều phụ huynh có con em học ở Global chia sẻ, ngoài giáo trình của nhà trường, thì học sinh đến lớp luôn được khuyến khích phát huy sự sáng tạo của cá nhân. Phụ huynh Trần Minh Phương chia sẻ, con chị học lớp 2 tại trường, trước khi các con đến lớp, các con thường tự tìm tòi và khám phá tiết học mới để chủ động đóng vai làm giáo viên thay cô giáo giới thiệu bài học mới đó cho cả lớp. “Thậm chí học sinh có thể “cãi” giáo viên khi các em có những phát hiện khoa học thú vị trong bài giảng”, phụ huynh Phương tự hào “khoe” về kỹ năng sáng tạo trong môi trường giáo dục toàn cầu của Global.

Phòng học hiện đại

Ban giám hiệu Global cho biết, nhà trường áp dụng 2 chương trình học, thứ nhất là chương trình Hội nhập Quốc tế: Đây là chương trình do Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam qui định kết hợp với chương trình tiếng Anh(ESL). Nội dung được tinh giản và ứng dụng phương pháp giảng dạy Chủ động(Active Teaching) nhằm phát huy cao nhất tính chủ động, sáng tạo và tích cực của học sinh qua nhiều hình thức học tập khác nhau giúp các em hình thành hàng loạt các kỹ năng tư duy logic, sáng tạo, phân tích, tổng hợp, thực hành, thuyết trình... ở tất cả  câc cấp .

Đối với chương trình tiếng Anh được giảng hoàn toàn bằng tiếng Anh theo khung chuẩn phổ thông của Anh và Hoa Kỳ, nhằm trang bị cho học sinh kiến thức và các kỹ năng cần thiết để chuyển tiếp sang các trường tại Anh, Mỹ và các nước nói Tiếng Anh, với các bộ môn chính như: Chương trình Tiếng Anh(ESL), Chương trình Công nghệ thông tin và Truyền thông(ICT)

Bên cạnh đó, khi hoàn tất bậc phổ thông Trung học, các em sẽ dự thi để lấy chứng chỉ IELTS Academic 6.5 do tổ chức IELTS quốc tế cấp.

Chương trình song ngữ ở trường Quốc tế Global do Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam Qui định. Chương trình được tối ưu hóa bằng cách tinh giản và ứng dụng phương pháp giảng dạy tích cực(Active Teaching) nhằm phát huy tính tích cực của học sinh thông qua các hình thức hoạt động học tập khác nhau giúp các em hình thành các kỹ năng tư duy logic, tư duy tích cực,  sáng tạo, phân tích, tổng hợp, thực hành, thuyết trình... nhằm giúp cho các em nắm vững trọng tâm của từng khối một cách dễ dàng, hứng thú và hiệu quả.

Chương trình này mang tính học thuật, thử thách cao, giúp học sinh phát triển khả năng nghiên cứu, kỹ năng làm việc nhóm và giao tiếp hiệu quả, phương pháp trình bày quan điểm và sử dụng ngôn ngữ Tiếng Anh cho  các môn học phù hợp với các bối cảnh học thuật và cuộc sống với các môn học như: Toán, Tiếng Anh, Khoa học, Công nghệ thông tin và Truyền thông(ICT) các em sẽ được nhận ở chương trình Song ngữ với bằng tốt nghiệp của Bộ Giáo dục & Đào tạo Việt Nam; Chứng chỉ Academich IELTS 6.5; Cambrigde IGCSE.

PV

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến