Dòng sự kiện:
Giá vàng hôm nay (13/02): Tăng mạnh gần 200 nghìn mỗi lượng
13/02/2015 15:20:02
ANTT.VN – Sau 2 phiên liên tiếp mất điểm, giá vàng đã chặn được đà rơi khi USD mất giá và số liệu kinh tế công bố dưới kỳ vọng.

Tin liên quan

Cụ thể, chốt phiên giao dịch thứ Năm (12/2),  giá vàng giao tháng Tư trên sàn sàn Comex tại Sở giao dịch New York Mercantile đã tăng $1,10 (+0,1%) lên đóng cửa ở $1.220,7USD/oz. Thậm chí, đến thời điểm 14h01 chiều nay (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại sàn này tiếp tục bật tăng tới $10,22 (+0,84%) lên niêm yết ở $1.230,32/oz.

Cùng thời điểm, tại thị trường châu Á, giá vàng miếng giao ngay trên sàn Kitco hiện cũng đang được chào giá ở mức $1.229,80/oz.

Đà phục hồi của giá và trong phiên đã nhận được khá nhiều thông tin hỗ trợ từ những bất ổn của thị trường khi nhu cầu về tài sản trú ẩn tăng cao.

Theo đó, số liệu kinh tế vừa được công bố tại Mỹ cho thấy doanh số bán lẻ tháng Một chưa đạt kỳ vọng, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng 25.000 đơn vị lên 304.000 trong tuần đầu tháng Hai.

Cùng với đó, ngân hàng trung ương Thụy Điển bất ngờ hạ lãi suất repo xuống mức âm và cho biết sẽ sớm mua trái phiếu trị giá 10 tỷ crown Thụy Điển (1,2 tỷ USD), làm tăng nhu cầu trú ẩn với vàng.

USD giảm 1,4% so với yen Nhật, sau khi có tin tức cho thấy Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) dự định tăng kích thích tiền tệ.

Báo cáo của Hội đồng vàng thế giới cho thấy nhu cầu vàng giảm trong năm 2014 tại hai thị trường chính là Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên, cơ quan này cho biết tăng trưởng lực cầu vàng tăng xuôi về cuối năm, leo dốc 988 tấn trong quý IV, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.

Thêm vào đó, kết quả của cuộc họp Bộ trưởng tài chính Eurozone xoay quanh vấn đề nợ của Hy Lạp vẫn chưa ngã ngũ. Các quan chức cho biết sẽ tiếp tục đàm phán trong những ngày tới để đi đến một thỏa thuận.

“Nếu không tìm được tiếng nói chung và giải pháp cụ thể cho vấn đề Hy Lạp, giá vàng sẽ tiếp tục tăng cao. Tuy nhiên, đây là khả năng rất khó xảy ra”, người đứng đầu bộ phận phân tích thị trường tại AvaTrade, Naeem Aslam nhận định.

Mức hỗ trợ của giá vàng hiện tại là gần 1.200USD, nếu mốc này bị phá vỡ, giá cả có thể trượt dốc mạnh, chuyên gia của AvaTrade tiếp tục đánh giá.

Bên cạnh đó, việc chứng khoán Mỹ tăng điểm mấy phiên gần đây lại đang lôi cuốn một số nhà đầu tư rời bỏ kim loại quý, chính điều này đã “kìm” đà leo dốc của giá vàng, đặc biệt là sau khi Nga và Ukraine đi đến một thỏa thuận ngừng bắn.

Đà tăng của giá vàng thế giới, ngay lập tức tác động đến thị trường nội địa.

Cụ thể, ở thời điểm 14h18 chiều nay (13/2), giá vàng SJC của Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã leo lên niêm yết ở mức 35,33 - 35,45 triệu đồng/lượng (MV-BR), tăng 100 nghìn đồng so với chốt phiên tuần trước.

Thậm, giá vàng miếng SJC ở Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji còn được điều chỉnh tăng tới 180 nghìn đồng mỗi lượng lên giao dịch ở 35,47-35,52 triệu đồng/lượng (MV-BR) đối với giao dịch lẻ và cả giao dịch buôn ở cả 2 thị trường Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh, doãng chênh lệch giữa 2 chiều đã được nới lên thành 50 nghìn đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC tại Công ty TNHH vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng đang được niêm yết ở mức 35,48 - 35,52 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Ngoài ra, giá nhẫn tròn trơn loại Rồng vàng Thăng Long ở doanh nghiệp này hiện đang được giao dịch ở mức 32,52 – 32,97 triệu đồng/lượng (MV-BR).

Hiện tại, “doãng” chênh giữa giá vàng trong nước và thế giới đang dao động quanh mức 3,82 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế và chi phí gia công).

Như vậy, giá vàng hôm nay đang đảo chiều tăng mạnh ở cả thị trường trong nước và thế giới.

N.G

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến