Dòng sự kiện:
Truy tìm kẻ gian đổ thuốc diệt cỏ mưu hại nhà dân tại Thanh Hóa
19/04/2018 17:48:49
Bể nước của 1 hộ dân ở xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) bị kẻ gian đổ lượng lớn thuốc diệt cỏ. Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Chiều 19/4, ông Đồng Văn Nghĩa, Chủ tịch UBND xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc kẻ xấu đổ thuốc nghi là thuốc diệt cỏ vào bể nước của gia đình chị Đỗ Thị Tâm (SN 1977), trú tại thôn Đồng Vinh 2, xã Đồng Tiến, huyện Triệu Sơn.

Theo phản ánh của chị Tâm, trước đó, khoảng 22h ngày 3/3, sau khi đi tập văn nghệ về, chị mời các chị em trong tổ văn nghệ vào nhà uống nước. Khi cầm ca ra bể tráng thì chị phát hiện nước có màu xanh lạ, mùi hôi nồng nặc, nhức đầu, khi đổ ra ca thì sủi nhiều bọt.

Chị gọi các bạn ra xem thì mọi người đều nhận định rằng, đây là mùi thuốc diệt cỏ. Ngay sau đó, chị Tâm đã báo cáo sự việc lên chính quyền địa phương.

Chị Tâm bên bể nước sinh hoạt bị đổ thuốc diệt cỏ

Chưa hết hoang mang, chị Tâm lo lắng nói: "Trước nay tôi không có mâu thuẫn với ai, không hiểu họ thù ghét tôi vì điều gì mà nhẫn tâm mưu hại cả nhà tôi như vậy. Cũng may tôi phát hiện sớm, nếu không thì hậu quả sẽ khó lường”.

Ông Nguyễn Như Đình, Phó trưởng Công an xã Đồng Tiến cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, Công an xã đã xuống hiện trường kiểm tra, lấy mẫu nước và báo cáo lên cơ quan Công an huyện Triệu Sơn.

"Chúng tôi đã lấy nước trong bể đổ ra cỏ gần nhà, chỉ 30 phút sau đám cỏ chết cháy sạch. Cũng trong thời điểm đó, một số người dân đã mang 2 con cá đến thử, sau vài phút 2 con cá cũng chết", ông Đình cho hay.

Được biết, lực lượng chức năng đã mang một số loại thuốc trừ cỏ về pha với nước để so sánh, qua đó thấy rằng, thuốc cỏ cháy có màu xanh trùng với màu nước trong bể nhà chị Tâm. Tuy nhiên, công an vẫn chưa kết luận đây là loại thuốc nào.

Sau sự việc, cơ quan chức năng khuyến cáo gia đình chị Tâm không dùng nước bể sinh hoạt để đảm bảo an toàn.

Hiện, cơ quan công an vẫn đang trong quá trình điều tra, làm rõ sự việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến