Dòng sự kiện:
Truy vết, cách ly nữ công nhân là F1 đi từ Bắc Ninh về Nghệ An
31/05/2021 10:16:27
Cơ quan y tế TX Hoàng Mai (Nghệ An) đã thực hiện cách ly và khẩn cấp truy vết F2 của một nữ công nhân được xác định là F1 của bệnh nhân COVID-19 tại tỉnh Bắc Ninh.

Ngày 31/5, ông Nguyễn Anh Văn, Phó chủ tịch UBND TX Hoàng Mai (Nghệ An) xác nhận, trên địa bàn có 1 nữ công nhân về từ Bắc Ninh về là F1 của bệnh nhân COVID-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TX Hoàng Mai đã tiến hành cách ly lấy mẫu và khích hoạt đội phản ứng nhanh để truy vết F2 của nữ công nhân này.

Theo đó, trường hợp này nữ công nhân từng làm việc tại tỉnh Bắc Ninh. Đầu tháng 5, chị được cơ quan chức năng ở Bắc Ninh đưa đi cách ly tập trung do chị gái liên quan đến ổ dịch ở Bệnh viện K, cơ sở Tân Triều. 

Xã Quỳnh Lập (TX Hoàng Mai) từng phải phong toả vì ca bệnh COVID-19

Đến ngày 19/5, sau khi hết thời gian cách ly, nữ công nhân trở về quê ở xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai, được chính quyền địa phương đưa vào diện cách ly tại nhà. Đến chiều 30/5, chị này nhận được thông tin một người bạn từng tiếp xúc gần với cô trong thời gian còn ở Bắc Ninh đã dương tính với COVID-19.

Ngay sau đó, nữ công nhân đã lên trình báo với chính quyền địa phương. 

Nhận tin báo, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Hoàng Mai kích hoạt Đội phản ứng nhanh, điều tra dịch tễ, truy vết người tiếp xúc gần để tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

Trước đó, ngày 6/5, Quỳnh Lập là xã ghi nhận ca dương tính trong cộng đồng đầu tiên ở Nghệ An. Ngày 27/5, nam bệnh nhân đã được xuất viện, xã Quỳnh Lập cũng dỡ bỏ phong toả khi tất cả mẫu đều âm tính với COVID-19.

Văn Bình

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến