Dòng sự kiện:
TT-Huế lên phương án đảm bảo an toàn chống dịch khi người dân từ phía Nam trở về
04/10/2021 15:09:41
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế yêu cầu các ngành, đơn vị chức năng hỗ trợ người dân về quê, hạn chế việc ùn tắc tại các chốt, đảm bảo phòng dịch.

Ngày 4/10, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức cuộc họp rà soát, đánh giá năng lực phòng, chống dịch tại cơ sở để xây dựng kế hoạch, phương án khi lượng người về từ TP HCM và các tỉnh thành miền Nam dự báo về quê với số lượng lớn. 

Thừa Thiên - Huế lên phương án đảm bảo an toàn khi dòng người từ miền Nam hồi hương

Theo đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế hiện có 824 ca F0; trong số này, có 762 ca đã điều trị khỏi, 4 ca tử vong và hiện còn 58 ca đang điều trị; đang cách ly theo dõi 3.189 người có yếu tố dịch tễ, trong đó có 942 người cách ly tại các T của tỉnh.

Trong ngày hôm qua, ngành y tế thực hiện 1.304 xét nghiệm PCR, 871 test nhanh kháng nguyên và thực hiện 4.239 mũi tiêm vắc-xin phòng COVID-19.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND Thừa Thiên – Huế, Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, thời gian đến, lượng người về từ TP HCM và các tỉnh miền Nam là rất lớn, các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn cần tiếp tục duy trì hoạt động tốt, tránh tình trạng ùn ứ, tập trung đông người. 

Dự kiến trong tuần này, tỉnh Thừa Thiên – Huế sẽ thực hiện đón phụ nữ có thai về địa phương; cùng với đó, tỉnh cũng đang có kế hoạch đưa người dân từ TP HCM và các tỉnh miền Nam về địa phương một cách chủ động (theo vào công suất tiếp nhận của tỉnh) nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đề nghị mỗi huyện cần chủ động chuẩn bị có ít nhất một khu cách ly tập trung và sẵn sàng vận hành lại các  khu cách ly trước đây để đảm bảo cho công tác cách ly tập trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế yêu cầu các địa phương giám sát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh, dịch vụ đã được cho phép hoạt động trở lại, nới lỏng nhưng phải kiểm soát tốt để dịch bệnh không bùng phát trở lại. Các cơ sở y tế tạo điều kiện cho người dân tiếp cận khám chữa bệnh và phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch, giám sát dịch tể ở mức cao nhất.

Thúy Trinh

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến