Dòng sự kiện:
TT-Huế: Nhiều Sở lên tiếng vụ hình tượng Phật Quán Thế Âm mặc váy cưới
03/08/2018 09:01:39
Lãnh đạo nhiều cơ quan quản lý nhà nước ở Thừa Thiên - Huế đã nói về việc cư dân mạng bất bình trước hình tượng Phật Quán Thế Âm mặc váy cưới tại một lễ hội.

Liên quan đến việc cư dân mạng bất bình trước hình tượng Phật Quán Thế Âm mặc váy cưới, chiều ngày 2/8, ông Nguyễn Thiên Bình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, cơ quan này sẽ trao đổi với cơ quan quản lý nhà nước về tôn giáo và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh về vụ việc này.

Theo ông Bình, lễ hội Quán Thế Âm ở tỉnh là một lễ hội truyền thống đã được tổ chức nhiều lần. Theo quy định của tỉnh, việc tổ chức lễ hội này không cần phải xin phép.

Hình tượng Phật Quán Thế Âm mặc váy cưới tại lễ hội Quán Thế Âm 2018 Huế.

“Với chức trách là cơ quan tham mưu cho UBND tỉnh, Sở sẽ trao đổi lại với Ban Tôn giáo và Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh để có lễ hội lần sau tốt hơn. Còn việc hình tượng Phật Quán Thế Âm mặc áo đó thì Ban trị sự Giáo hội Phật giáo đã trả lời", ông Bình nói.

Ông Bạch Chơn Đông, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Thừa Thiên - Huế (cơ quan có bộ phận quản lý nhà nước về tôn giáo) cho rằng, thực tế lễ hội Quán Thế Âm tổ chức rất trang nghiêm. Ông Đông cho hay, hình ảnh báo chí phản ánh là phần các đoàn rước phẩm vật và dâng phẩm vật, chương trình này đã được Giáo hội Phật giáo tỉnh nghiên cứu kỹ.

“Cô gái đóng Phật Bà không phải mặc váy mà mặc áo trắng. Cái đó đối với cơ quan quản lý nhà nước phản cảm hay không thì không nhận định được. Hoạt động của họ không có vấn đề gì vi phạm pháp luật”, ông Đông cho biết.

 

Chiếc váy cưới với họa tiết đăng ten, hở cổ, nhìn thấu 2 cánh tay.

Theo ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, lễ là lễ, hội là hội, phải thực hiện nghiêm túc theo quy chế. Ông Khanh nói, qua sự việc này, các cơ quan liên quan cần phối hợp rà soát quy định, quy chế để đảm bảo lễ hội Quán Thế Âm được tổ chức nghiêm túc theo đúng tinh thần của một lễ hội tôn giáo.

Trước đó, vào ngày 31/7, tại Trung tâm Du lịch tâm linh Phật giáo Quán Thế Âm (núi Tứ Tượng, thôn Bằng Lãng, xã Thủy Bằng, Thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên-Huế) diễn ra lễ hội Quán Thế Âm năm Mậu Tuất, Phật lịch 2562 - Dương lịch 2018 do Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức.

Trái với những năm trước hình tượng Phật Quán Thế Âm mặc kín đáo, năm nay, một hình tượng Phật khác hoàn toàn đã gây sốc cho mọi người. Cụ thể, một thiếu nữ được vào vai Phật đã vận chiếc váy cưới, đầu đội voan trắng. Chiếc váy cưới như được thuê từ một tiệm đồ cưới với phần trên hở ngực có nhiều họa tiết đăng ten. Phần cánh tay áo trong suốt lộ hai cánh tay phía trong, phần dưới xòe rộng ra như đầm xòe. Hình ảnh này sau đó được nhiều người đăng lên Facebook kèm theo những dòng trạng thái bất bình, bức xúc.

Theo Dân Việt

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến