Dòng sự kiện:
Từ 10/3, các sở ngành đồng hành cùng người dân, làm việc cả thứ 7
03/03/2017 10:35:54
ANTT.VN - Theo quyết định vừa được UBND TP Hà Nội ban hành, các cơ quan hành chính trên địa bàn sẽ thay đổi ngày, giờ làm việc, trong đó có một số cơ quan phải làm việc vào ngày thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết toàn bộ thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết.

Tin liên quan

Theo quyết định do Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành, từ ngày 10/3 tới, một số cơ quan, tổ chức phải làm việc vào sáng thứ 7 hàng tuần (trừ ngày lễ, ngày tết và ngày nghỉ khác theo quy định) để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính thuộc trách nhiệm, thẩm quyền giải quyết, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp.

Cụ thể, các đơn vị phải làm việc sáng thứ 7 gồm các sở: Kế hoạch và Đầu tư; Tài nguyên và Môi trường; Lao động, Thương binh và Xã hội; Xây dựng; Tư pháp; Giao thông Vận tải; Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Quy hoạch - Kiến trúc; Ban Quản lý các Khu công nghiệp và chế xuất; UBND các quận, huyện, thị xã; UBND các phường, thị trấn.

Bên cạnh đó, các cơ quan của Trung ương được tổ chức theo ngành dọc đặt tại thành phố cũng sẽ tổ chức làm việc vào thứ 7 hàng tuần để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính theo quy định của cơ quan ngành dọc cấp trên.

Các cơ quan cấp xã, các tổ chức hành chính trực thuộc Sở, cơ quan ngang Sở, các Chi cục và tổ chức tương đương…căn cứ nhu cầu thực tế, để quyết định làm việc sáng thứ 7.

Với chính quyền cấp xã, các tổ chức hành chính trực thuộc sở, cơ quan ngang sở (các chi cục và tổ chức tương đương) sẽ căn cứ vào nhu cầu thực tế để quyết định về việc có làm việc vào sáng thứ 7 hay không.

Theo quyết định, các cán bộ, công chức làm thứ 7 được sắp xếp nghỉ bù. Trường hợp cơ quan không bố trí nghỉ bù đủ số thời gian, cán bộ công chức sẽ được nhận lương làm thêm giờ. Thời gian bắt đầu thực thi quyết định là từ 10/3 tới.

Trước đó, ngày 24/2, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì phiên họp tập thể UBND đã nhấn mạnh, cần mở rộng thêm các đơn vị làm việc vào ngày thứ bảy để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp.

Thanh Hương  

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến