Dòng sự kiện:
Từ 6h ngày 12/9, Hà Tĩnh cho phép các dịch vụ cắt tóc/spa... được hoạt động trở lại
11/09/2021 12:57:23
Bắt đầu từ 6h ngày 12/9, các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa tại Hà Tĩnh được phép hoạt động trở lại, nhưng phải đảm bảo một số quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, với việc siết chặt công tác quản lý công dân trở về từ vùng dịch, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bênh, tỉnh Hà Tĩnh trong nhiều ngày vừa qua đã không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới trong cộng đồng.

Đặt ra mục tiêu kép vừa tổ chức phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa được đưa ra trong Thông báo số 186/TB-BCĐ ngày 11/9 về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Hà Tĩnh tại cuộc họp ngày 8/9 vừa qua với một số chỉ đạo cụ thể như sau.

bắt đầu từ 6h ngày 12/9, các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa được phép hoạt động trở lại

Các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa được phép hoạt động trở lại (yêu cầu không phục vụ quá 2 khách hàng trong cùng 1 thời điểm và tối đa không quá 4 người trong 1 phòng/tiệm kinh doanh), thời gian thực hiện từ 6 giờ ngày 12/9/2021. Cho phép mở cửa trở lại các cơ sở kinh doanh giáo dục (theo hướng dẫn liên ngành Sở Giáo dục và Đào tạo - Sở Y tế).

Tiếp tục dừng hoạt động đối với:

Các hoạt động tại các khu vui chơi, giải trí, rạp chiếu phim, dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage, bi-a; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán/điểm ăn, uống vỉa hè.

quán karaoke, quán bar, xông hơi, massage.... vẫn phải tiếp tục dừng hoạt đông

Các nhà hàng, quán bia, quán ăn, cà phê, giải khát, cửa hàng tạp hóa trên tuyến Quốc lộ 1A, đường tránh Quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh (trừ cửa hàng bán các mặt hàng thiết yếu theo hướng dẫn của Sở Công Thương tại Văn bản số 1258 /SCT-QLTM2 ngày 11/8/2021).

Các hoạt động, dịch vụ phải hạn chế tổ chức và kèm theo điều kiện cụ thể như sau:

Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát chỉ được bán hàng mang về.

Hoạt động thể thao ngoài trời: không quá 20 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm.

Chưa tổ chức đám cưới, ăn hỏi, sinh nhật, mừng nhà mới, gặp mặt… có quy mô trên 15 người tại nhà riêng.

Hạn chế tối đa không quá 30 người tham gia đám tang và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Các hoạt động khác: không tập trung quá 5 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm ở vườn hoa, công viên, quảng trường, đường phố, bãi biển và tại các khu vực ngoài trụ sở cơ quan, cơ sở kinh doanh, trường học, cơ sở y tế và các nơi công cộng khác.

Đối với các cuộc họp, hội nghị, hội thảo, sự kiện phục vụ mục đích chính trị, kinh tế, xã hội thực sự cần thiết phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch, số lượng người tham dự không quá 50 người/phòng họp, lập danh sách, địa chỉ, số điện thoại tất cả đại biểu tham dự; người có biểu hiện sốt, ho, cảm cúm… tuyệt đối không được tham dự; trong trường hợp thực sự cần thiết phải tổ chức với số lượng trên 50 người thì cơ quan tổ chức phải xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh bằng văn bản.

Các hoạt động tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng được tổ chức không quá 30 người tham gia và phải thực hiện nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Về việc tiêm vắc xin phòng COVID-19: ưu tiên tiêm cho người lao động tại các doanh nghiệp thuộc khu kinh tế, cụm công nghiệp; giáo viên; người buôn bán tại các chợ, siêu thị, khách sạn, cung cấp dịch vụ cắt tóc, gội đầu, nhà hàng...; người kinh doanh các dịch vụ trên Quốc lộ 1A, đường tránh thành phố Hà Tĩnh, đường Hồ Chí Minh và các đối tượng khác được quy định tại Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ, Quyết định số 3355/QĐ-BYT ngày 08/7/2021 của Bộ Y tế.

Về hoạt động dạy học năm học 2021 - 2022: Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và UBND các huyện, thành phố, thị xã xây dựng phương án tổ chức hoạt động dạy học (bao gồm các cơ sở giáo dục trong và ngoài công lập) phù hợp, đảm bảo an toàn, thích ứng với diễn biến tình hình bệnh trên địa bàn.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo tại Văn bản số 5486/UBND-VX1 ngày 19/8//2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh, tăng cường các biện pháp để phát hiện và ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, nhất là nguồn lây từ các tỉnh phía Nam và các tỉnh lân cận thông qua các phương tiện lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A; duy trì các chốt kiểm soát phía Bắc và phía Nam của tỉnh, chốt kiểm soát tại các huyện, thành phố thị xã và tại các xã, phường, thị trấn...

Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến