Dòng sự kiện:
Tử hình 2 kẻ sát hại nữ sinh Học viện Ngân hàng
07/01/2022 17:09:05
HĐXX xác định Trung và Quân cùng nghiện ma túy. Hai đối tượng đã sát hại nữ sinh viên 20 tuổi để cướp xe máy điện, điện thoại.

Chiều 7/1, Nguyễn Xuân Trung (37 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) bị TAND Hà Nội tuyên mức án tổng hợp tử hình về các tội Giết người, Cướp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Nguyễn Văn Quân (39 tuổi) cùng lĩnh án tử hình về các tội Giết người, Cướp tài sản và Trộm cắp tài sản. Bị cáo còn lại là Nguyễn Văn Đức (25 tuổi) bị phạt 15 tháng tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Về dân sự, tòa buộc Trung và Quân bồi thường tổng số tiền gần 190 triệu đồng cho gia đình bị hại.


Nguyễn Xuân Trung bị tòa tuyên tử hình. Ảnh: N.H.

Lời khai của các bị cáo cho thấy Trung nhiều lần sử dụng ma túy. Tối 23/10/2020, anh ta rủ Quân đi trộm cắp tài sản. Khi chạy xe máy dọc bờ sông Nhuệ thuộc xã Nguyễn Trãi, huyện Thường Tín, 2 bị cáo thấy Hiền (20 tuổi, nữ sinh Học viện Ngân hàng) cầm điện thoại đứng cạnh xe máy điện nên họ bàn nhau cướp tài sản của nạn nhân.

Quân đứng cảnh giới, còn Trung dìm cô gái chết dưới sông. Sau đó, Trung phi tang đồ đạc của Hiền xuống nước, cướp xe và điện thoại.

Đêm hôm đó, Trung mang xe máy điện bán cho Nguyễn Văn Đức (chủ cửa hàng sửa xe) với giá 2,4 triệu đồng, còn điện thoại bán cho người khác với giá 500.000 đồng. Sau khi cùng nhau mua ma túy để sử dụng, Trung chia cho Quân 700.000 đồng.

Tối 25/10/2020, Trung và Quân tiếp tục đi trộm xe máy điện của người dân, bán cho Đức để lấy tiền mua ma túy. Hai hôm sau, Công an Hà Nội bắt giữ 2 bị cáo.


Nguyễn Văn Quân (bìa phải) là đồng phạm với Trung. Ảnh: N.H.

Sau nửa ngày xét xử, HĐXX thấy tại tòa, Nguyễn Xuân Trung khai không giết người mà chỉ thừa nhận hành vi chiếm đoạt xe máy điện. Nguyễn Văn Quân cũng khai đã trộm xe nhưng trình bày không biết Trung sát hại Hiền.

Tuy nhiên, căn cứ lời khai của Trung, Quân tại cơ quan điều tra, kết quả thực nghiệm và biên bản giám định pháp y, tài liệu thu thập được, HĐXX có cơ sở quy kết Trung và Quân là những người nghiện ma túy, có hành vi chiếm đoạt tài sản và cùng nhau gây ra vụ án mạng, cướp tài sản như cáo trạng của VKS đã nêu.

"Các bị cáo Trung, Quân gây án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, thể hiện hành vi côn đồ", chủ tọa công bố và xác định Trung giữ vai trò chính, là người khởi xướng, rủ Quân chiếm đoạt tài sản của Hiền. Trung là bị cáo trực tiếp dìm chết nạn nhân nên phải chịu trách nhiệm cao nhất.

Tác giả: Hoàng Lam

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến