Dòng sự kiện:
Từ hôm nay (14/4), công ty Pouyuen Việt Nam tạm dừng hoạt động để phòng dịch COVID-19
14/04/2020 06:15:07
Hoạt động sản xuất của công ty TNHH PouYuen Việt Nam sẽ bị tạm dừng từ 0h ngày 14/4 đến hết ngày 15/4. Trong 2 ngày này, công nhân vẫn được trả lương.

Chiều 13/4, UBND TP HCM đã có quyết định về việc áp dụng biện pháp tạm dừng hoạt động sản xuất đối với Công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0 giờ ngày 14/4 đến hết ngày 15/4.

Với số lượng 70.000 công nhân thì tỷ lệ rủi ro lây nhiễm COVID-19 tại công ty này rất cao.

Đây là nội dung trong cuộc họp giao ban trực tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với Chủ tịch UBND TP.HCM ông Nguyễn Thành Phong. Báo cáo Thủ tướng, ông Phong cho biết, vào ngày 11/4 vừa qua, UBND TP đã có Công văn số 55 gửi Thủ tướng Chính phủ báo cáo về việc kiểm tra, giám sát phòng, chống dịch COVID-19 tại công ty TNHH PouYuen Việt Nam (địa chỉ tại quận Bình Tân, TP.HCM).

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam sau đó đã có công văn giao UBND TP xem xét quyết định theo thẩm quyền và quy định hiện hành.

Ngày 10/4, Chủ tịch UBND TP đã lập đoàn công tác đến làm việc với công ty TNHH PouYuen Việt Nam về một số nội dung liên quan đến công tác phòng dịch.

Lãnh đạo công ty TNHH PouYuen Việt Nam về cơ bản đã tiến hành do nhiệt độ, phát khẩu trang cho tất cả các công nhân ra vào công ty. Tuy nhiên, một số công nhân thuộc bộ phận bốc xếp hàng vẫn chưa nghiêm khắc đeo khẩu trang.

Công ty này cũng đã cắt giảm một lượng lớn công nhân để đảm bảo đúng số lượng quy định.

Tuy nhiên, vào giờ công nhân đến làm việc và ra ca, có hiện tượng tập trung đông trước cổng công ty và chưa tuân thủ khoảng cách 2m theo quy định. Khoảng cách làm việc của công nhân cũng chưa đảm bảo theo quy định.

Trước tình hình trên, người đứng đầu UBND TP cho biết, TP đã ban hành quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của công ty TNHH PouYuen Việt Nam từ 0h ngày 14/4 đến hết ngày 15/4.

Công ty TNHH PouYuen Việt Nam có quy mô rất lớn với khoảng 70.000 lao động, làm việc 3 ca (có ca đêm), hằng ngày trên 800 xe đưa đón công nhân do vậy, nếu dịch bệnh xảy ra tại đây, hậu quả sẽ vô cùng nghiêm trọng. Dịch bệnh sẽ không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của nhân viên công ty này mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của công nhân các doanh nghiệp lân cận và 4 tỉnh giáp ranh TP HCM là Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Tây Ninh.

Trên thực tế, theo kết quả kiểm tra của trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ngày 9/4, tỷ lệ rủi ro lây nhiễm COVID-19 đối với công ty PouYuen Việt Nam lên đến 81%. 

Thông báo của Công ty PouYuen Việt Nam ngày 13/4

Cùng ngày, công ty TNHH PouYuen Việt Nam cũng gửi thông báo đến người lao động nghỉ phép theo yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng chính phủ. Theo đó, nhân viên sản xuất nghỉ từ 0h ngày 14/4 đến 24h ngày 15/4, nhân viên các đơn vị gián tiếp sản xuất đi làm bình thường.

Bắt đầu từ ngày 16/4, công ty sẽ sắp xếp người lao động đi làm và nghỉ làm luân phiên. Nếu chưa được sắp xếp, nhân viên đi làm bình thường. Bắt đầu từ ngày 16/4, công ty sẽ chia lại thời gian lên ca, phân thành 7h và 8h.

Đặc biệt, trong thời gian công nhân nghỉ dịch bệnh, công ty vẫn thanh toán tiền lương cho công nhân theo quy định.

Công ty Cổ phần TNHH PouYuen Việt Nam là doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài được cấp phép hoạt động từ năm 1996 tại địa chỉ: 89Q QL1A, Tân Tạo, Bình Tân, TP.HCM. Công ty có vốn điều lệ là 86.406.000 USD, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất giày thể thao, giày du lịch, khuôn giày, phụ liệu... với khoảng 70.000 lao động.

Rót vốn vào PouYuen Việt Nam là nhà đầu tư đến từ Hồng Kông với tổng số vốn đầu tư lên đến 288.000.000 USD.

Thu Trang

 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến