Ngày 11/3, Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) phát đi thông báo, từ ngày 12/3/2020, hai Trạm thu phí trên Quốc lộ 5 (QL5) chính thức triển khai thu phí điện tử tự động không dừng (ETC).
Trạm thu phí với 2 làn thu phí không dừng (ETC) trên Quốc lộ 5.
Hiện tại, mỗi trạm sẽ có 2 làn ở giữa áp dụng thu phí ETC (mỗi chiều 1 làn ETC).
Để thuận tiện cho việc vận hành và đảm bảo quyền lợi của người sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, đại diện Trạm thu phí QL5 cho biết, các xe đã dán thẻ thu phí tự động (e-tag) của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của Trạm khi lưu thông vào Làn thu phí ETC sẽ được sử dụng dịch thu phí ETC. Khách hàng không mua vé giấy để tránh trả phí 2 lần.
Khi qua làn thu phí ETC, người điều khiển phương tiện cần giữ tốc độ không vượt quá 30 km/h và giữ khoảng cách tối thiểu giữa 2 xe khoảng 15m, tuân thủ tín hiệu đèn giao thông và trạng thái thanh chắn (barrie), làm theo hướng dẫn của nhân viên thu phí để đảm bảo an toàn giao thông.
Đối với các xe chưa dán thẻ thu phí tự động (e-tag) của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, hoặc đã dán thẻ nhưng chưa nạp đủ tiền vào tài khoản giao thông theo mức thu phí của Trạm không lưu thông vào làn thu phí ETC.
Đại diện Trạm thu phí QL5 cho biết, để sử dụng dịch vụ thu phí không dừng, khách hàng cần đăng ký dán thẻ, mở tài khoản giao thông và nạp đủ tiền. Mỗi trạm thu phí trên QL5 sẽ bố trí 2 điểm cung cấp dịch vụ của Công ty VETC thực hiện dán thẻ, mở tài khoản giao thông (miễn phí dán thẻ lần đầu). Thời gian bắt đầu từ ngày 11/3/2020.
Đối với các phương tiện sử dụng vé tháng/quý và phương tiện được miễn giảm phí, khách hàng cần đưa xe đến dán thẻ, nạp tiền để lưu thông qua làn thu phí ETC được nhanh chóng, thuận tiện.
Ngoài điểm dán thẻ và nạp tiền trên, tài xế muốn dán thẻ và nạp tiền vào tài khoản giao thông có thể đến các trung tâm đăng kiểm hoặc các trạm thu phí khác đã triển khai thu phí tự động không dừng để được phục vụ.
Quốc lộ 5 là tuyến đường huyết mạch nối Thủ đô Hà Nội với thành phố Cảng Hải Phòng, dài khoảng 100 km, có hai trạm thu phí đặt tại Hưng Yên và Hải Phòng. Từ đầu năm 2016, Quốc lộ 5 được chuyển giao cho Tổng công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) thu phí. Hiện tại, VIDIFI chịu trách nhiệm sửa chữa, bảo trì tuyến đường này bằng nguồn kinh phí thu được từ các trạm thu phí. |
- [Điều tra độc quyền] - Kỳ 3: Xe quá tải quên ‘báo luật’ gặp trục trặc ở trạm thu phí IC17
- [Điều tra độc quyền] - Kỳ 2: Muôn kiểu 'báo luật' và nhiều hiện tượng lạ ở trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Lào Cai
- [Điều tra độc quyền] - Bài 1: Bí mật đường dây “bảo kê” xe quá tải 2 triệu đồng/lượt
- Bộ GTVT lên tiếng về việc xin lùi thời gian thu phí không dừng qua các trạm BOT
- 1. Australia: Khủng hoảng thiếu nguồn cung nhà ở ngày càng trầm trọng
- 2. Đất ngoại thành Hà Nội sắp tấp nập đấu giá, khởi điểm chỉ hơn 6 triệu đồng/m2
- 3. Đất rừng tỉnh ven Hà Nội bán giá bát phở mỗi m2, hé lộ mục đích phía sau
- 4. Trầy trật đòi tiền mua nhà tại dự án ‘ma’ Lancaster Lincoln
- 5. Tháo dỡ nhiều biệt phủ xây dựng trái phép trên núi
- Chỉ còn một nửa lượng dầu dự trữ, Mỹ có sẵn sàng trước một cuộc khủng hoảng?
- Các bộ ngành đồng thuận, sẽ trình phương án nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày
- HDBank sẽ tham gia cổ phần Công ty chứng khoán
- Nước về hồ nhiều, Thuỷ điện–Điện lực 3 (DRL) báo lãi 14,4 tỷ đồng trong quý III/2023
- Truy tố người mẹ và nhân tình hành hạ, ép cháu bé 3 tuổi hút ma túy