Dòng sự kiện:
Tự nhận là giám đốc doanh nghiệp lớn, vay 11 tỷ đồng rồi cắt liên lạc
22/02/2024 17:38:56
Đến ngân hàng, bà Mùi đã chuyển 11 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của bà Huyền. Ngay sau đó bà Huyền lấy lý do đi vệ sinh rồi bỏ trốn, cắt đứt liên lạc với bà Mùi.

Ảnh minh hoạ. Internet

Ngày 22/2, Công an tỉnh Gia Lai cho biết, vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp tỉnh về việc đề nghị tạm dừng chuyển nhượng đất đai đối với bà Phạm Thị Thu Huyền (SN 1981, trú TP.Hồ Chí Minh).

Theo đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Gia Lai đang xác minh, giải quyết đơn của bà Sou Thị Mùi (SN 1958, trú TP.Pleiku) tố giác Phạm Thị Thu Huyền có hành vi lừa đảo chiếm đoạt số tiền 11 tỷ đồng.

Cụ thể, khoảng tháng 1, thông qua mối quan hệ xã hội, bà Mùi và Huyền có gặp mặt và quen biết nhau. Quá trình quen biết, Huyền tự giới thiệu bản thân là giám đốc doanh nghiệp lớn tại TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, bà Huyền nhiều lần vay mượn tiền bà Mùi và trả tiền đúng hẹn. Bởi vậy, bà Mùi rất tin tưởng bà Huyền.

Đến ngày 14/2, bà Huyền tiếp tục hỏi vay tiền và được bà Mùi đồng ý. Cả hai bên hẹn nhau đến một ngân hàng có chi nhánh ở Gia Lai để thực hiện giao dịch. Đến ngày 15/2, sau khi cả hai bên đến ngân hàng làm thủ tục vay tiền, bà Mùi đã chuyển số tiền 11 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng của bà Huyền. Trong lúc hoàn tất thủ tục giao dịch ngân hàng, bà Huyền lấy lý do đi vệ sinh rồi bỏ trốn, cắt đứt liên lạc với bà Mùi.

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh đề nghị Sở Tư pháp thông báo với các văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh tạm dừng việc công chứng, giao dịch mua bán, cho tặng, sang nhượng và các giao dịch đảm bảo khác đối với tài sản là đất đai, tài sản khác của bà Huyền.

Tác giả: Tiền Lê

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến