Dòng sự kiện:
Tuần biến động mạnh nhất của giá vàng trong quý
14/08/2021 16:22:57
Giảm sâu gần 70 USD vào đầu tuần rồi hồi phục hơn 90 USD cuối tuần, cả giá vàng trong nước và thế giới đều trải qua tuần giao dịch biến động nhất trong quý II năm nay.

Dù thị trường vàng trong nước và thế giới đã phục hồi, tuần này vẫn là giai đoạn biến động mạnh của giá kim quý thế giới khi chênh lệch đỉnh và đáy tuần tới tới gần 100 USD/ounce.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng đã khép lại tuần giao dịch giữa tháng 8 với phiên tăng tích cực vào đêm qua (giờ Việt Nam) tại cả mặt hàng vàng giao ngay và tương lại.

Cụ thể, giá vàng giao ngay đêm qua đóng cửa ở mức 1.779,7 USD/ounce, cao hơn 25,8 USD so với phiên liền trước. Thay đổi này tương đương mức tăng ròng 1,5% chỉ trong một ngày của kim quý thế giới. Đây cũng là phiên tăng thứ 4 liên tiếp của giá vàng tuần này.

So với cuối tuần trước, vàng thế giới hiện giao dịch cao hơn 16,6 USD, tăng gần 1% trong tuần.

Nếu tính từ vùng giá thấp nhất kim quý giao dịch đầu tuần (1.688 USD/ounce), giá vàng đã tăng một mạch gần 92 USD lên vùng giá hiện tại, tương đương mức biến động 5,4% sau 4 phiên liên tiếp.

Trên sàn Comex, giá hợp đồng vàng tương lai giao tháng 12 hiện cố định ở mức 1.781,5 USD/ounce, cũng tăng 29,7 USD so với phiên liền trước. Đây đồng thời là mức giá cao nhất của vàng tương lai trong tuần này.

Biến động giá vàng thế giới tuần 9-14/8. Nguồn: Tradingview.

Theo các chuyên gia, việc giá vàng tiếp tục tăng phiên cuối tuần là kết quả của việc đồng USD suy yếu. Ngoài ra, tâm lý tham gia thị trường khi giá giảm sâu của các nhà đầu tư cũng hỗ trợ kim loại quý tăng giá.

Tại thị trường trong nước, với luôn việc duy trì chênh lệch giá so với thế giới 8-9 triệu đồng/lượng, bất chấp xu hướng giảm sâu của vàng thế giới đầu tuần, giá trong nước vẫn giao dịch quanh vùng giá 57 triệu đồng/lượng.

Trong 3 phiên cuối tuần này, khi vàng thế giới ghi nhận xu hướng phục hồi mạnh, các doanh nghiệp trong nước cũng lập tức điều chỉnh giá bán trở lại vùng 57 triệu đồng.

Trong phiên hôm nay, Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng khu vực TP.HCM ở mức 56,55 - 57,25 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 150.000 đồng ở cả 2 chiều so với cuối ngày 13/8. So với mức thấp nhất tuần này, giá vàng tại SJC cũng đã tăng 350.000 đồng/lượng.

Tuy vậy, so với giá bán hồi cuối tháng 7, giá vàng SJC hiện vẫn thấp hơn 250.000 đồng/lượng.

Tác giả: Quang Thắng

Theo: Zing News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến